17 มีนาคม 2565

๋JSL รบกวนพิจารณาข่าว เปอร์สเปกทิฟ” พลิกตำราเปิดโลกการเรียนรู้ บ่มเพาะว่าที่ผู้ประกอบการ “New gen” กับสถาบันIESA


รายการ“เปอร์สเปกทิฟ” สัปดาห์นี้พิธีกรนักคิดอย่าง “เปอร์ -  สุวิกรม” จะพาไปพบกับเรื่องราวแนวคิดเเรง
บันดาลใจและความสำเร็จของเภสัชกร ดร.แสงสุข พิทยานุกุล อธิการบดีสถาบันวิทยาการประกอบการแห่งอโยธยา(IESA)สถาบันแห่งการฝึกฝนบ่มเพาะทักษะรอบด้านฝึกปฏิบัติทั้งในห้องเรียนและที่ทำงานบริษัทชั้นนำจริงพร้อมมีคณาจารย์กูรูธุรกิจและเจ้าของธุรกิจเป็นที่ปรึกษาสนับสนุนงานนี้มีทายาทบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง “ดิ๊บ-บอยสเก๊าท์” ที่ได้มาศึกษาที่นี่อีกด้วยสำหรับใครที่มีความฝันอยากเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จห้ามพลาดในรายการ “เปอร์สเปกทิฟ” คืนวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคมเวลา 21.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Premiere #PerspectiveTV

 “เภสัชกรดร. แสงสุขพิทยานุกุล” กล่าวว่า“ผมให้ความสำคัญเกี่ยวกับBOSI DNA คนที่จะมาเป็นผู้นำองค์กรคุณจะต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้างถึงจะทำให้ธุรกิจพุ่งขึ้นได้ปกตินักเรียนของที่นี่ส่วนใหญ่จะวัยรุ่นต้องมีคุณพ่อคุณแม่สนับสนุนเพราะการเรียนของที่นี่80%คือการลงมือทำในช่วง 4 ปีมีโอกาสเรียนรู้จากความผิดพลาดเราจะได้ความรู้จากตรงนั้นมหาศาลผิดพลาดตอนที่เรียนจะมีผมอาจารย์เพื่อนๆคอยดูแลไปเรื่อยๆเราจะไม่ปล่อยให้คุณจมน้ำแน่นอน” 

 โดย“ดิ๊บ-บอยสเก๊าท์”เผยว่า“ลูกชายของผมคนโตอายุ 18 ปีน้องไมเนอร์กำลังจะเข้ามหาวิทยาลัยผมเห็นว่าเข้าเริ่มเครียดและมาปรึกษาเรื่องที่เรียนกับผมตลอดจะไปทางไหนหรือที่ไหนเหมาะกับเขาซึ่งจากที่รู้จักลูกชายผมมีความสามารถมาสายศิลปินเหมือนกันเขาแต่งเพลงเองได้แต่งเพลงให้ผมร้องเราก็จะรู้แล้วว่าเขามาแนวอารมณ์ศิลปินคงไม่ทำงานประจำเพราะฉะนั้นน่าจะมาสายธุรกิจได้ก็ช่วยหาแนวทางที่น่าจะลงตัวพอจนมาเปิดเจอในYoutubeเห็นคลาสอาจารย์แสงสุขพอดีจึงแนะนำให้ลองมาดูที่ IESA เป็นทางเลือกของลูกเราเพราะมีแต่มืออาชีพตัวจริงทั้งนั้นหากเขาไปเรียนที่ที่มีคนทำธุรกิจอยู่จนเรียนจบมาคงหายห่วง 4 ปีของเขาได้เรียนจริงทำจริงและคงมีแววหรือมองเห็นอนาคตว่าที่ผู้ประกอบการเพิ่มอีกคนหนึ่งครับ”