10 มีนาคม 2565

เปิดศึกกอล์ฟ“ฮอนด้า แอลพีจีเอไทยแลนด์ 2022”วันแรก ณ สยามคันทรี คลับ โอลด์คอร์ส

(พัทยา – 10 มีนาคม 2565)  -  เปิดศึกกอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” วันแรก ณ สยามคันทรี คลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี โปรเมียว - ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำสกอร์ดีที่สุดตี 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 23 ร่วมตามหลังเอสเธอร์ เฮนเซเลท จากเยอรมนี, นาสะ ฮาตาโอกะ จากญี่ปุ่น และ ซู โอห์ จากออสเตรเลีย สามผู้นำร่วมอยู่ 5 สโตรก ด้านโปรเม - เอรียา จุฑานุกาล แชมป์เก่าออกสตาร์ทวันแรกเกินอยู่ 2 โอเวอร์พาร์ 74 รั้งอันดับ 63 ร่วม 



การแข่งขันกอล์ฟสตรี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” ซึ่งปีนี้เป็นการฉลองครบรอบ 15 ปีของการแข่งขัน ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 53 ล้านบาท พร้อมด้วยรางวัลพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟรถยนต์ฮอนด้า เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS ยนตรกรรมสปอร์ตพรีเมียมเอสยูวี มูลค่า 1,179,000 บาท ให้กับนักกอล์ฟคนแรกที่ทำ "โฮลอินวัน" หลุม 16 พาร์ 3 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา ระยะ 6,575 หลา พาร์ 72 จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคม 2565  

ปีนี้มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 67 คน รวมถึงนักกอล์ฟสาวไทยลงแข่งขันมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของการแข่งขันถึง 11 คน เริ่มเปิดศึกดวลวงสวิงวันแรกลมค่อนข้างแรง

"โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ที่กำลังลุ้นแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 2 ในอาชีพเป็นนักกอล์ฟสาวไทยที่ผลงานดีที่สุดวันแรก แม้จะเริ่มต้นด้วยการเสียโบกี้ที่หลุม 1 แต่หลังจากนั้นเก็บ 5 เบอร์ดี้ จบวันแรกสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 23 ร่วม


เจ้าของแชมป์ไอเอสพีเอส ฮานดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นแนล 2021 กล่าวหลังจบวันแรกว่า “สภาพอากาศถือว่าโอเค แต่ลมเริ่มแรงขึ้นในช่วง 10 หลุมหลัง ในหลุมแรกเมียวอาจจะเริ่มต้นไม่ดีเท่าไหร่ ไดร์ฟไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่พัตต์โอเค ผลงานโดยรวมเล่นถือว่าดีค่ะ ส่วนวันพรุ่งนี้วางแผนตามเดิมคือพยายามตีให้อยู่ในแฟร์เวย์ให้มากที่สุด จะกลับไปซ้อมไดร์ฟ์ให้ดีขึ้น ฝากแฟนกอล์ฟติดตามชมและให้กำลังใจนักกอล์ฟไทยทุกคนผ่านทาง PPTV ด้วยค่ะ” 

รีน่า ทาเทมัตส แชมป์ National Qualifiers ปี 2020 ออกสตาร์ทได้ดี ทำ 5 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ จบวันแรกที่สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 34 ร่วม

นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 20 ปีกล่าวว่า “รู้สึกสนุกมากกับการลงเล่นวันแรกได้ออกรอบกับนักกอล์ฟดังอย่าง เชลล่า ชอย กับพี่จัสมิน แม้ลมจะค่อนข้างแรงทำให้เล่นค่อนข้างยากในบางหลุม ต้องพยายามตีให้ออนกรีนใกล้ธงมากที่สุด ฝากแฟนกอล์ฟชาวไทยติดตามเชียร์นักกอล์ฟไทยที่ชอบ และให้กำลังใจนักกอล์ฟไทยทุกคนด้วยค่ะ”

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวผลงานร้อนแรงมือ 14 ของโลกวัย 19 ปี จบวันแรกสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 42 ร่วมกับจารวี บุญจันทร์ และโมรียา จุฑานุกาล  

อาฒยา นักกอล์ฟรุกกี้ของแอลพีจีเอ ทัวร์ฤดูกาล 2022 กล่าวถึงผลงานหลังจบวันแรกว่า “สนามต่างจากปีที่แล้วเยอะมาก กรีนค่อนข้างฝืด วันนี้เกมตัวเองไม่ค่อยดีเท่าไหร่ หมายถึงมีทั้งดีและไม่ดีบ้าง จับสปีดพัตต์ ทางพัตต์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ และตีเหล็กไม่ค่อยเข้าเท่าไหร่ค่ะ แต่กลับมาสู่เกมได้ก็ถือว่าโอเค พรุ่งนี้จีนคงโฟกัสที่การตีเหล็กให้ดีขึ้น พัตต์ให้ดีขึ้น และต้องปรับเรื่องการใช้ไดร์ฟเวอร์ พยายามตีให้อยู่ในแฟร์เวย์ให้เยอะที่สุด เพราะปีนี้รัฟฟ์ค่อนข้างหนา ฝากแฟนกอล์ฟชาวไทยทุกคน พวกเรายังจะแข่งต่ออีก 3 วันก็อยากจะขอกำลังใจจากแฟนกอล์ฟทุกคนช่วยเชียร์พวกเราด้วยค่ะ” 

“โปรว่าน” จารวี ที่ได้รับเชิญลงเล่นรายการนี้ครั้งแรกเผยว่า “สภาพสนามวันนี้ยอดเยี่ยมมาก อากาศค่อนข้างร้อนและมีลมแรงบางช่วงถือว่าค่อนข้างท้าทาย วันนี้สนุกมาก พรุ่งนี้คงเล่นตามแผนเดิมคือพยายามตีออนกรีนให้มากกว่าเดิมจะได้มีโอกาสทำเบอร์ดี้ได้มากกว่านี้”

"โปรเหมียว" แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ  มือ 13 ของโลกที่จบอันดับสามร่วมเมื่อปีแล้ว วันแรกวงสวิงยังไม่เข้าฝัก ทำสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 71 รั้งอันดับ 50 ร่วมกับพริมา ธรรมารักษ์ 

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล  แชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 เริ่มวันแรกได้ไม่ดีนักเมื่อเล่นเก้าหลุมแรกเสีย 4 โบกี้ที่หลุม 1,3,5 และ 9 ส่วนเก้าหลุมหลังเก็บ 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 10 และหลุม 13 จบวันแรก 2 โอเวอร์พาร์ 74 รั้งอันดับ 63 ร่วม

ส่วนตำแหน่งผู้นำวันแรกตกเป็นของ เอสเธอร์ เฮนเซอไลท์ นักกอล์ฟเยอรมัน แชมป์เมจิคัล เคนย่า เลดี้ส์ โอเพ่น 2022 และมาแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์เป็นครั้งแรก ระเบิดฟอร์มตี 9 อันเดอร์พาร์ 63 โดยไม่เสียโบกี้เลยตลอดวัน รั้งผู้นำร่วมกับ นาสะ ฮาตาโอกะ จากญี่ปุ่นและ ซู โอห์ จากออสเตรเลีย  พร้อมทำสถิติสกอร์ต่อรอบดีที่สุดอันดับสองเทียบเท่า สเตซี่ พราหมณสุทธิ์  นักกอล์ฟลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ที่ทำไว้ในปี 2009 ณ เพลนเตชั่้น คอร์ส

นักกอล์ฟเยอรมันวัย 23 ปี กล่าวถึงผลงานตัวเองวันแรกว่า "ฉันชอบสนามนี้มาก กรีนค่อนข้างนุ่มเหมาะในการทำสกอร์ ซึ่งสามารถตีบุกได้ แต่วันนี้ลมแรง วันนี้ไม่มีอะไรผิดพลาด ตีเหล็กได้ดี ในเก้าหลุมแรกแทปอินได้หลายเบอร์ดี้  พอใจและมั่นใจการเล่นของตัวเอง อีกทั้งเป็นครั้งแรกที่ทำได้ 9 อันเดอร์พาร์ นี่เป็นทัวร์นาเมนท์แอลพีจีเอ ทัวร์แรกในประเทศไทย เนื่องจากเคยมาแข่งขันรายการเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์เมื่อ 3 ปีก่อนและรู้สึกดีใจที่ได้กลับมาแข่งขันในประเทศไทยอีกครั้ง และหวังว่าจะทำผลงานได้ดีตลอดทัวร์นาเมนท์"  นาสะ ฮาตาโอกะ นักกอล์ฟมือ 9 ของโลกจากญี่ปุ่นผู้นำร่วมทำ 9 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้ พอใจกับเกมของตัวเองรอบแรกเผยว่า "วันนี้ตี 14 แฟร์เวย์และออนกรีนทั้ง 18 หลุม ถือว่าเล่นดีมาก วันนี้พยายามตั้งใจตีทุกช็อต ซึ่งฉันสามารถจัดการได้ดี วันนี้มีทั้งช่วงที่ตกอยู่ในตำแหน่งที่ดีและไม่ดี แต่วันนี้ฉันไม่พลาดในตำแหน่งที่ไม่ดี นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมฉันถึงทำสกอร์ได้ดีมากในวันนี้"


ซียู แจเน็ต ลิน จากจีน รั้งอันดับ 4 ที่สกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 64 ตามหลังผู้นำ 1 สโตรค

ด้านเซลีน บูติเยร์ นักกอล์ฟสายเลือดไทยแต่สัญชาติฝรั่งเศส ขึ้นมาเกาะกลุ่มผู้นำวันแรกสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65  รั้งอันดับ 5 ร่วมกับ บรู๊ค เฮนเดอร์สัน มือ 11ของโลกจากแคนาดา และนักกอล์ฟอีก 4 ราย

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟไทยรายอื่น ด้านจัสมิน สุวัณณะปุระ และชเนตตี วรรณแสน แชมป์ National Qualifiers 2021-2022 ทำคนละ 1 โอเวอร์พาร์ 73 รั้งอันดับ 59 ร่วม และวิชาณี มีชัย ตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ 75 รั้งอันดับ 65 ร่วม 

การแข่งขันกอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 จะจัดขึ้น ณ สนาม สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส  พัทยา  จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคม 2565 โดยมีการจัดจำนวนผู้เข้าชมและไม่มีการจำหน่ายตั๋ว ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางผู้จัดการแข่งขันได้ยึดแนวทางปฏิบัติของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกรมควบคุมโรค  แฟนกอล์ฟสามารถชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ได้ทาง PPTV HD ช่อง 36 และผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ของทางสถานี www.pptvhd36.com, Facebook, YouTube  ได้ตลอดทั้ง 4 วันของการแข่งขัน

ข้อมูลเพิ่มเติม คลิก www.hondalpgathailand.com
หรือติดตามได้ทางเฟสบุค  www.facebook.com/lpgaThailand 
หรืออินสตาแกรม https://www.instagram.com/hondalpgathailand