06 กุมภาพันธ์ 2565

จิบกาแฟท่ามกลางบรรยากาศสุดคูล ที่ Narisa Cafe & Creative Space

วันนี้ Wefiethailand ขอชวนทุกคนไปลิ้มรสกาแฟ Narisa Cafe ร้านเปิดใหม่ป้ายแดงเมื่อปลายเดือน มกราคม 2565 บ้านหลังนี้ อายุกว่า 60 ปี ปรับปรุงบ้านหลังนี้ให้เป็นร้านกาแฟชื่อ Narisa Cafe & Creative Space ที่ออกแบบเอง เพิ่มมิติให้สเปซใช้สอยภายในและภายนอกร้านดูโดดเด่นร้านกาแฟแสนอบอุ่นชวนผ่อนคลายบนพื้นที่ใจกลางเมือง เป็นคาเฟ่บรรยากาศส่วนตัวที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน ท่ามกลางการตกแต่งภายในร้านที่รื่นรมย์ไปด้วยธรรมชาติและงานศิลปะ ที่บอกเลยว่า แค่เดินเข้าไปเหมือนหลุดเข้าไปในอีกยุคนึงเลย เรียกว่าเป็นคาเฟ่หลงยุคใจกลางกรุงเทพ บรรยากาศสำหรับการหลีกหนีความวุ่นวายจากพื้นที่ในเมืองมีความวินเทจแต่ยังคงความคลาสสิก มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย เหมือนอยู่บ้าน บรรยากาศภายในบ้านให้โปร่งสบาย โดยเน้นบรรยากาศอบอุ่นจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแสง ต้นไม้ เฟอร์นิเจอร์ที่ถูกคัดสรรมาอย่างเฉพาะ  จึงทำให้คาเฟ่แห่งนี้อบอวลไปด้วยความรู้สึกผ่อนคลายอย่างแท้จริง พร้อมเปลี่ยนทุกช่วงเวลาให้น่าจดจำมีเครื่องดื่มและกาแฟดีๆ นอกจากตัวร้านจะตกแต่งได้คลาสสิก ภายนอกและภายในมีโซน coworking space ที่สามารถแชร์พื้นที่ทำงานร่วมกันพร้อมบรรยากาศร่มรื่น ภายในออกแบบโดยการเก็บของเก่าในบ้านมาดีไซน์ใหม่ จึงทำให้ของทุกชิ้นไม่เหมือนใคร  โดยการผสมผสานงานศิลปะ ความชอบส่วนตัวและยังใส่ใจในการจัดวางของตกแต่งให้ดูเข้ากันในสไตล์ Narisa Cafe 




 น้องฟ้า เจ้าของร้านพูดคุยผ่านเคาท์เตอร์บาร์ได้อย่างใกล้ชิดและเป็นกันเอง

Narisa Cafe & Creative Space  คาเฟ่ของน้องฟ้า
อีกหนึ่งคาเฟ่ที่โดดเด่นด้วยบรรยากาศอบอุ่น ชวนผ่อนคลาย เกิดขึ้นจากการปรับปรุงบ้านหลังเก่าให้กลายเป็นคาเฟ่ที่มาพร้อมบรรยากาศชวนนั่งเล่น Narisa Cafe & Creative Space  สร้างขึ้นจากการปรับปรุงบ้านเก่า คงร่องรอยดั้งเดิมของตัววัสดุที่เก่าแก่ไปตามกาลเวลา กลมกลืนกับวัสดุไม้และปูนของตัวบ้านอย่างลงตัว Narisa Cafe & Creative Space  สร้างขึ้นจากการปรับปรุงบ้านเก่าของคุณพ่อคุณแม่ของ ดร.นริศ ชัยสูตร อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และอธิบดีกรมธนารักษ์  ซึ่งรวบรวมเรื่องราวความทรงจำที่มีค่าไว้มากมายสำหรับบ้านหลังนี้สร้างขึ้นในปี 2501 เป็นอาคารเรือนครึ่งไม้ครึ่งตึก ทำด้วยไม้สัก   ออกแบบโดย อาจารย์ประดิษฐ์  ยุวะพุกกะ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะสถาปัตยกรรม (แบบประเพณี) ท่านเป็นศิลปินแห่งชาติที่มีอายุยืนยาวมากถึง 96 ปี ผลงานสร้างสรรค์สถาปัตยกรรมจึงมีอยู่ทุกหนแห่ง ครอบครัวของท่านเป็นช่างสมัยรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 6 จึงได้รับอิทธิพลและได้รับการสืบทอด ตลอดจากครูบาอาจารย์อีกหลายท่านประสิทธิประสาทวิชการให้ เมื่อครั้งมีชีวิตอยู่ท่านยังได้ร่วมงานกับอาจารย์ศิลป์ พีระศรี ในช่วงที่ท่านรับราชการอยู่ที่กรมศิลปากร





ด้วยรักและผูกพัน  น้องฟ้าปรับปรุงบ้านไม้เก่า อายุกว่า 60 ปี
ให้เป็น
ร้านกาแฟ Narisa Cafe & Creative Space
คาเฟ่เล็กๆ ขนาดกำลังดี แต่น่ารักน่านั่งของ ที่นี่ได้รับการปรับปรุงบ้านไม้เก่า อายุกว่า 60 ปี  ให้เป็นร้านกาแฟ Narisa Cafe & Creative Space ที่น้องฟ้า ออกแบบเอง เพิ่มมิติให้สเปซใช้สอยภายในและภายนอกร้านดูโดดเด่นและเป็นสัดส่วนด้วยการปรับปรุงบรรยากาศบ้านไม้เก่าแก่ 2 ชั้น กลายเป็นคาเฟ่สุดคลาสสิก ไอเดียของเจ้าของร้านคือ คุณนริศา ชัยสูตร หรือ น้องฟ้า ผู้เป็นหลานสาวที่ใกล้ชิดกับคุณย่าสมจิตร ชัยสูตร คุณแม่ของ ดร.นริศ ชัยสูตร โดยคุณย่าสมจิตร เมื่อคร้ังมีชีวิตอยู่รับราชการอยู่ที่กรมศิลปากร  ได้รู้จักใกล้ชิดกับศิลปินในด้านต่างๆมากมาย และคุณย่าสมจิตร เป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้น้องฟ้าสอบเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยศิลปากร และจบการศึกษาได้ปริญญาตรีเกียรตินิยม จากคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ จากนั้นได้จบปริญญาโทด้าน Marketing จาก Lancaster University ซึ่งเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านการตลาดของประเทศอังกฤษ จึงไม่แปลกใจเลย่ว่า  Narisa Cafe & Creative Space จึงเป็นการผสมผสานระหว่างศิลปะและการตลาด ผ่านการตกแต่งที่ผสมผสานไปด้วยความชื่นชอบ เน้นความเรียบง่าย และงานดีไซน์วินเทจ สะท้อนความรู้สึกสนุกสนานกับไลฟ์สไตล์สุดชิคที่ดูอบอุ่น เรียกว่าเป็นมือใหม่ที่หลงใหลในเสน่ห์ของกาแฟอย่างจริงจังบรรยากาศผ่อนคลายอย่างเป็นธรรมชาติ  ยิ่งไปกว่านั้น น้องฟ้ายังเป็น blogger ที่มีประสบการณ์ด้านอาหารและท่องเที่ยว เคยเดินทางไปประเทศต่างๆมากกว่า 40 ประเทศ จึงมีผู้ติดตามข้อเขียนของน้องฟ้าเป็นจำนวนมาก

คลิป : ด้วยรักและผูกพัน  นริศา ชัยสูตร หรือ (น้องฟ้า )ปรับปรุงบ้านไม้เก่า อายุกว่า 60 ปี








เมนูชา กาแฟ และเครื่องดื่มซิกเนเจอร์

ในส่วนของเครื่องดื่ม ร้านมีทั้งเมนูชา กาแฟ และเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ให้เลือกมากมาย ด้วยเครื่องดื่มให้ผ่อนคลายไปพร้อมกับเสียงเพลง แต่จะเน้นไปที่ชาร้อน เสิร์ฟมาในภาชนะทรงวินเทจอีกแล้ว ร้านนี้เขาไม่หลุดธีมจริงๆ หยิบจับอะไรมาถ่ายก็สวย ก็เข้ากันไปหมดสำหรับเครื่องดื่มสุดคลาสสิคของร้านก็ต้องยกให้กับ ....

Espresso con panna (Singature)

Espresso

Espresso macchiato

Americano

Cloudy (Singature)

Cappucino

Caramel Macchiato

Orange espresso soda (Singature)

Es' Yen (Thai style)

Affogato

*Extra shot +20


non-coffee

Narisa latte (Singature)

Black cocoa

Brown cocoa

Matcha latte

Cotton candy sky (Singature)


ufushing

Lemon tea

Strawberry lemom soda

Blueberry apple soda



สำหรับสายวินเทจ สายถ่ายรูปทั้งหลาย บอกเลยว่าไม่ควรพลาด มีมุมดีๆ มุมสวยๆ จิบกาแฟรสเข้มข้น ให้เลือกนั่งชิลได้ทั้งวัน  สามารถสัมผัสบรรยากาศแห่งวันวาน Narisa Cafe & Creative Space 

Narisa Café & Creative Space
บ้านเลขที่ 5 ซอยพหลโยธิน 17 กรุงเทพฯ

Facebook/ Narisa Cafe & Creative Space

เวลาเปิดให้บริการช่วง  Soft Opening
เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 9.00- 17.00 น.

จันทร์ และ ศุกร์  ศุกร์ เวลา 8.00-17.00 น.
(ปิดวันอังคาร-พฤหัส)

การเดินทาง

- มีที่จอดรถหน้าร้านประมาณ (8-10 คัน)หรือสามารถจอดรถที่เซนทรัลลาดพร้าว/ โลตัสลาดพร้าว 

แล้วเดินเข้าซ.พหลโยธิน 17 

- รถสาธารณะ ลง BTS ห้าแยกลาดพร้าว ทางออก 3

ข้อการเดินทางไปร้าน : Narisa Café & Creative Space

 แผนที่: https://goo.gl/maps/qKEXauCMqqQodMB67