25 มกราคม 2565

อำแดงไต้ฝุ่น ร้านอาหารไทยดีกรีมิชลิน

มีสาขาใหม่แล้วจ้า! อำแดงไต้ฝุ่น บายเดอะริเวอร์ พระราม3

วันนี้ Wefiethailand พาไปรู้จัก ร้านอาหารไทยพื้นบ้านผลานเมนูจีนฮ่องกงสูตรต้นฉบับชื่อดัง ที่เคยตั้งอยู่ในย่านสุขุมวิท นักชิมรู้จักเป็นอย่างดี เปิดให้บริการมากว่า 4 ปี พรั่งพร้อมไปด้วย อาหารต้นตำรับไทย/จีน รสชาติที่หลายคนโหยหาอาหารแบบดั้งเดิม จนเป็นเอกลักษณ์ที่นักชิมจดจำได้เป็นอย่างดี  และย้ายร้านใหม่ใหญ่กว่าเดิมบนถนนพระราม 3 อำแดงไต้ฝุ่น บายเดอะริเวอร์ ร้านดีกรีมิชลิน วิวติดแม่น้ำเจ้าพระยา อาหารทะเลสดและหลากหลายเมนู มาพร้อมเชฟผู้เชี่ยวชาญรังสรรค์ความอร่อยให้ได้สัมผัสรสชาติแบบดั้งเดิมสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยสุดพิเศษจากอาหารสูตรชาววังที่ทวิสต์ไปกับไชนิสร่วมสมัยอย่างลงตัวอำแดงไต้ฝุ่น ร้านอาหารในตำนานที่ถือว่าอำแดงไต้ฝุ่น เป็นร้านอาหารไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมาจากเมนูกุ้งแม่น้ำเผาและปูผัดไต้ฝุ่นสไตล์ฮ่องกง 




อำแดงไต้ฝุ่น บายเดอะริเวอร์ ร้านใหม่บนถนนพระราม 3 ตั้งอยู่ในโครงการบางกอกสแควร์  ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นอาคารบ้านไม้2 ชั้น หลังใหญ่ ปูด้วยพื้นไม้สร้างแบบไทยร่วมสมัย ที่ผสมผสานกลมกลืนในความเป็นไทยจีน และดูอบอุ่น โปร่งสบาย พร้อมมีมุมนั่งพักรอที่มีกลิ่นอายตะวันตก เพิ่มเคาน์เตอร์บาร์ ให้ดูเฮฮา สำหรับการพบปะสังสรรค์เพิ่มความสุขให้ลูกค้าได้มากขึ้น ด้วยสถานที่กว้างขวาง โอ่โถงมากกว่าเดิมแถมยัง โล่ง โปร่งสบาย ในสไตล์เท่ๆ   เหมาะกับยุคสมัยนี้ ที่ต้องนั่งเว้นระยะห่าง และมีมาตรการสุขอนามัยของกระทรวงสาธารณสุข พร้อมให้บริการ ส่วนอินดอร์ เอาต์ดอร์ ทั้งหมดกว่า 160 ที่นั่งมีทั้งห้องแอร์และด้านนอกที่แดดร่มลมตกก็มีระเบียงด้านข้างหรือระเบียงริมแม่น้ำ ชมวิวทิวทัศน์ได้มุมกว้างมากขึ้น สวยงามตระการตาในยามค่ำคืน



อำแดงไต้ฝุ่น บายเดอะริเวอร์ ร้านใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ใกล้ออกปากอ่าวไทย ที่นี่นอกจากจะมีอาหารไทยต้นตำรับ รสมือดั้งเดิมแบบอำแดงไต้ฝุ่นแล้ว ยังได้เพิ่มเติม เมนูอาหารทะเล ซีฟู้ด ผัดสไตล์เตาจีนเข้ามาเพิ่มขึ้น รับรองว่าถึงเครื่อง ถึงรสหอมกลิ่นกระทะสไตล์จีนๆ อย่างแน่นอน บริหารงานโดย คุณใหญ่- ปุญชรัศมิ์ แก้ววัฒนะบรวงศ์



คุณใหญ่- ปุญชรัศมิ์ แก้ววัฒนะบรวงศ์ เจ้าของและ Chef Director ร้านอำแดงไต้ฝุ่น บายเดอะริเวอร์
เล่าว่า อำแดง บายเดอะริเวอร์ พระราม 3 เป็นสถานที่ตรงใจเรา ตอบโจทย์คอนเซปต์ของร้านได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเราได้ทำธุรกิจร้านอาหารริมแม่น้ำมาตลอด จนเรียกว่า อาหารจากสายน้ำ ประกอบไปด้วยร้าน จางวางอิ่ม ที่ตรงข้ามเกาะเกร็ด, บ้านชิดกรุง, ท่าน้ำขวัญ จังหวัดนนทบุรี หรือครัวบุษบัน จังหวัดปทุมธานี ก็ตาม ล้วนแล้วอยู่ริมน้ำทั้งหมด 

คุณใหญ่- ปุญชรัศมิ์ แก้ววัฒนะบรวงศ์ เจ้าของและ Chef Director ร้านอำแดงไต้ฝุ่น บายเดอะริเวอร์

อำแดงไต้ฝุ่น บายเดอะริเวอร์  ร้านวิวริมแม่น้ำ ช่วงแดดร่มยามเย็น นั่งชิลล์ตอนใกล้ค่ำ ชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่สวยงามมากแห่งหนึ่งของคุ้งแม่น้ำเจ้าพระยา อีกด้านหนึ่งก็สามารถชมสะพานภูมิพลที่ตั้งโดดเด่นสง่างามใกล้ตา รวมถึงไปถึงการได้ชมเรือเดินสมุทร

ที่แล่นผ่านด้านหน้าร้านอย่างตื่นตาตื่นใจ เรียกได้ว่า เพิ่มอรรถรสในการรับประทานอาหารมากยิ่งขึ้นนอกจากเมนูอร่อยแบบไทยๆ ที่เรียกว่าเป็นเมนูอำแดงคลาสสิกต้นฉบับอำแดงไต้ฝุ่นตั้งใจรังสรรค์ และอีกหลายเมนูที่น่าสนใจ ปลอดโปร่งโล่งสบาย ถือเป็นอีกร้านที่ควรไปนั่งทานอาหารพร้อมจิบค็อกเทล ดูพระอาทิตย์ตก ชมวิวสะพานภูมิพล

มันกุ้งเยิ้มๆขณะที่ เมนูทานเล่นเรียกน้ำย่อยก่อนอาหารแนะนำ รากบัวทอด เหนียวหนึบหอมกลิ่นซอส รับรองว่ากินเล่นเคี้ยวเพลินเกินห้ามใจ นอกจากนี้เมนูใหม่คอนเซ็ปต์ และเสริมเพิ่มทัพด้วยเมนูอาหารทะเลหลากหลาย หอยลาย หอยแมลงภู่  ปลาเก๋า ปลาอินทรี  ให้ลูกค้าได้เลือกมากขึ้น

ส่วนเมนูไฮไลต์แนะนำห้ามพลาด เช่น ปูผัดสไปซี่  เป็นเมนูเด็ดที่ได้รางวัลการันตีจากมิชลินไกด์ 2ปีซ้อน 2022-2021 เพราะทางร้านฟ้านเนื้อปูก้อนใหญ่สดๆ ผัดกับกระเทียม พริก เต้าซี่ และเครื่องปรุงสูตรพิเศษสไตล์จีนฮ่องกง ผัดคั่วแบบแห้ง หรือเมนูไฮไลท์ กุ้งแม่น้ำเผาเตาถ่าน จัดมาเอาใจคนชอบกินกุ้งโดยเฉพาะ โดยคัดสรรกุ้งแม่น้ำสดๆตัวโตๆเผาเตาถ่านจนได้กลิ่นหอมๆสีสันสวยงาม เสิร์ฟมาร้อนๆพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรพิเศษ สัมผัสได้ถึงความสดจริงๆ เนื้อกุ้งเด้งแน่นสดหวาน 


กุ้งแม่น้ำเผา 3 ตัวโล 

ปูก้อนสไปซี่

ปูดอง 2 แซ่ป

ไข่ปลาริวกิว ผัดฉ่าพริกสด

ปลาตาเดียวทอด

ต้มยำปลาเก๋าน้ำข้น

ผัดสามหอมกุ้งสด

ข้าวผัดกากหมู

หอยลายผัดพริกขี้หนู

เมี่ยงปลากะพง

แกงเหลืองไข่ปลาริวกิว

ผัดฉ่าปลาอินทรี

แกงจืดบ๊วยหมูสับโหระพา 

ขนมอำแดงไต้ฝุ่น 









อำแดงไต้ฝุ่น บายเดอะริเวอร์  ร้านวิวริมแม่น้ำ ช่วงแดดร่มยามเย็น นั่งชิลล์ตอนใกล้ค่ำ ชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่สวยงามมากแห่งหนึ่งของคุ้งแม่น้ำเจ้าพระยา อีกด้านหนึ่งก็สามารถชมสะพานภูมิพลที่ตั้งโดดเด่นสง่างามใกล้ตา รวมถึงไปถึงการได้ชมเรือเดินสมุทรที่แล่นผ่านด้านหน้าร้านอย่างตื่นตาตื่นใจ เรียกได้ว่า เพิ่มอรรถรสในการรับประทานอาหารมากยิ่งขึ้นนอกจากเมนูอร่อยแบบไทยๆ ที่เรียกว่าเป็นเมนูอำแดงคลาสสิกต้นฉบับอำแดงไต้ฝุ่นตั้งใจรังสรรค์ และอีกหลายเมนูที่น่าสนใจ ปลอดโปร่งโล่งสบาย ถือเป็นอีกร้านที่ควรไปนั่งทานอาหารพร้อมจิบค็อกเทล ดูพระอาทิตย์ตก ชมวิวสะพานภูมิพล

ส่วนเมนูไฮไลต์แนะนำห้ามพลาด เช่น ปูผัดสไปซี่  เป็นเมนูเด็ดที่ได้รางวัลการันตีจากมิชลินไกด์ 2ปีซ้อน 2022-2021 เพราะทางร้านฟ้านเนื้อปูก้อนใหญ่สดๆ ผัดกับกระเทียม พริก เต้าซี่ และเครื่องปรุงสูตรพิเศษสไตล์จีนฮ่องกง ผัดคั่วแบบแห้ง 

หรืออีกหนึ่งเมนูยอดนิยม  กุ้งแม่น้ำเผาเตาถ่าน จัดมาเอาใจคนชอบกินกุ้งโดยเฉพาะ โดยคัดสรรกุ้งแม่น้ำสดๆตัวโตๆเผาเตาถ่านจนได้กลิ่นหอมๆสีสันสวยงาม เสิร์ฟมาร้อนๆพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรพิเศษ สัมผัสได้ถึงความสดจริงๆ เนื้อกุ้งเด้งแน่นสดหวาน กับน้ำจิ้มแบบฟินๆ







อำแดงไต้ฝุ่น บายเดอะริเวอร์ 
ที่อยู่ อาคาร G โครงการบางกอกสแควร์ เลขที่ 762/7 ถนนพระราม 3
แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10125  โทร. 095-716-4712 
www.amdangtyphoon.net

Id line: @amdangtyphoon หรือเพิ่มเติมข้อมูลโปรโมชันที่ FB. amdangtyphoon

แผนที่ อำแดงไต้ฝุ่น บายเดอะริเวอร์ 
https://maps.app.goo.gl/6jB2PWh8SCfgze1c8