01 ธันวาคม 2564

Grand Opening Bei Otto The German Institution

บายอ๊อดโต้ ร้านอาหารเยอรมันในตำนานเมืองไทย
Bei Otto The German Institution (House of Premium German Beer)


ฯพณฯ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีตัดริบบิ้น เปิดตัวร้านอาหารเยอรมันระดับตำนานเมืองไทย Bei Otto The German Institution พร้อมด้วย ฯพณฯ มร.จอร์จ ชมิธ  เอกอัครราชฑูตเยอรมันประจำประเทศไทย, ฯพณฯ ดร.เอวา เฮเกอร์ เอกอัครราชทูตออสเตรียประจำประเทศไทย, รัญชา บริบาลบุรีภัณฑ์ นายกสมาคมนักเรียนเก่าอังกฤษในพระบรมราชูปถัมภ์ (ส.น.อ.), มร. คอนราดิน เรซี่  รองหัวหน้าคณะผู้แทน สถานฑูตสวิสเซอร์แลนด์ประจำประเทศไทย, ไกร มหาสันทนะ รองอธิบดี กรมยุโรป กระทรวงการต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจากเซเลบริตี้  แขกผู้มีเกียรติในแวดวงอาหารเยอรมัน   อาทิ ม.ร.ว.มาลินี จักรพันธุ์, ดร.จินดารัตน์ ชุมสาย ณ อยุธยา, เอิร์ธ สายสว่าง,  ณหทัย เล็กบำรุง,  เร-อิสริยะ อภิชัย, ดร. โสภาพิมพ์ เศรษฐบุตร สิมะกุลธร  เข้าร่วมงาน พร้อมดื่มด่ำกับอาหารเยอรมันรสเลิศ เคล้าเสียงดนตรี ท่ามกลางบรรยากาศร้านอาหารสไตล์เยอรมัน  โดยมี ดร. เควิน ศักดิ์ศิทธิ์ นุปิยะ มิเคิล เจ้าของร้านให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น


อย่างไรก็ตามทางร้านได้มีการตรวจคัดกรอง ATK เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ร่วมงานทุกท่าน ภายใต้มาตรฐานการป้องกันโควิด ที่ร้าน Bei Otto The German Institution ถนนเพชรบุรี www.beiotto.com

บายอ๊อดโต้ ร้านอาหารเยอรมันในตำนานเมืองไทย
ดื่มด่ำความสุขกับอาหารเยอรมันระดับตำนานเมืองไทยที่ Bei Otto The German Institution ( House of Premium German Beer )

สำหรับนักชิมที่ชื่นชอบอาหารเยอรมันเป็นพิเศษ รับรองว่าต้องรู้จักร้านอาหารแห่งนี้เป็นอย่างดี เพราะเปิดให้บริการมากว่า 38 ปี ที่สำคัญเป็นที่ยอมรับและรู้จักไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นคนไทย หรือ ชาวยุโรป คนเยอรมัน หรือชาวญี่ปุ่นก็ตาม ขณะเดียวกันก็ยังคงมาตรฐานความอร่อยของอาหารการบริการ รวมถึงบรรยากาศอบอุ่นในแบบเยอรมันที่หลายคนหลงใหล ล่าสุดได้ย้ายมาเปิดบนถนนเพชรบุรี 

ด้วยพื้นที่กว้างขวาง พร้อมรองรับด้วยที่จอดรถสะดวกสบาย และบรรยากาศที่ร่มรื่นแถมติดริมน้ำสุดชิลในยามเย็นที่ Bei Otto The German Institution ( House of Premium German Beer ) Bei Otto The German Institution ( House of Premium German Beer ) ที่เรียกสั้นๆ ว่า บายอ๊อดโต้ เมืองไทย เกิดมาตั้งแต่ พ.ศ. 2527 เป็นร้านอาหารเยอรมันร้านแรกในประเทศไทย ก่อตั้งโดยคุณ อ๊อตโต้ ดั๊ฟเนอร์ ตั้งอยู่บนสุขุมวิทซอย20 มาตลอด โดดเด่นด้วยบ้านเก่าแก่สไตล์เยอรมันที่มีความอบอุ่นอายุค่อนข้างมากกว่า 60 ปีเพราะบายอ๊อตโต้ เปิดมากว่า 38 ปีแล้ว จึงเป็นที่ยอมรับในสังคมคนเยอรมัน คนยุโรป หรือชาวญี่ปุ่น ให้เป็นสถาบันอาหารเยอรมันที่ชาวต่างประเทศ รวมถึงคนไทยยอมรับ กระทั่ง กลางปี 2564 ทางร้านได้ตัดสินใจย้ายร้านมาเปิดร้านบายอ๊อตโต้แห่งใหม่ ภายในสมาคมนักเรียนเก่าอังกฤษในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนอ.) บนถนนเพชรบุรี บริหารงานโดย ดร. เควิน ศักดิ์ศิทธิ์ นุปิยะ มิเคิล




โดยคุณเควิน กล่าวว่า เราได้เข้ามาปรับปรุงดีไซน์ภายในอาคารแห่งนี้ ใหม่ทั้งหมด แต่ยังคงใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ โต๊ะ เก้าอี้ รวมถึง รูปภาพต่างๆ ที่บันทึกเรื่องราว ความประทับใจของร้านบายอ๊อตโต้เดิมไว้บนผนัง

ซึ่งได้นำมาจากร้านเก่าทั้งหมด เพราะทางร้านต้องการดึงบรรยากาศร้านเก่า ให้คงไว้ในร้านแห่งใหม่นี้ เท่ากับว่า ลูกค้าขาประจำที่เข้ามาร้านใหม่แห่งนี้ ก็จะรู้สึกคุ้นชินความอบอุ่นเสมือนร้านอาหารบายอ๊อตโต้เดิมขณะเดียวกัน ร้านใหม่ก็ได้ออกแบบตกแต่งเพิ่มเติม เช่น บาร์สไตล์ลอฟท์ สำหรับคนรุ่นใหม่ นั่งสบายๆ ใกล้ถังเบียร์ขนาดใหญ่ มีส่วนที่นั่งวีไอพี ที่มีความเป็นส่วนตัว รวมถึง ส่วนเอาต์ดอร์สไตล์ริมน้ำร่มรื่น มีเก้าอี้ไม้เก่า

จากร้านเดิมมาตั้งให้ได้พักผ่อนและดื่มด่ำกับบรรยากาศ และส่วนที่สำคัญของร้านคือ ที่นั่งสไตล์เยอรมัน เรียกว่า เบียร์เบ๊นซ์ เป็นเก้าอี้ยาวเหมือนโรงเบียร์สไตล์เยอรมัน เป็นเก้าอี้ยาวได้นำเข้ามาจากเยอรมันโดยตรง หรือเรียกว่าโซนเบียร์การ์เด้นท์ เพราะว่าถ้าไปร้านอาหารที่เยอรมันทุกคนจะเลือกนั่งในโซนนี้เป็นอันดับแรก ซึ่งทั้งหมดสามารถรองรับได้มากถึง 400 ที่นั่งที่ร้านอาหารเยอรมันบายอ๊อตโต้ มีจุดเด่นด้านอาหาร 3 อย่างที่ไม่ควรพลาด ประกอบด้วย ขาหมูเยอรมันทอด ที่กรอบนอกนุ่มใน หนังไม่เหนียว  และ ขาหมูเยอรมันต้ม เป็นอาหารที่ลูกค้าถามหามากที่สุดชนิดหนึ่ง เพราะทางร้านได้หมักกว่า 5 วันจากนั้นนำไปต้มเคี่ยว จนได้ขาหมูที่นุ่มเปื่อยแทบละลายในปาก และ ไส้กรอกบาวาเรียน ที่ทางร้านทำแบรนด์ไส้กรอกบาวาเรียบายอ๊อตโต้จำหน่ายเอง และส่งขายไปทั่วประเทศตามห้างสรรพสินค้า รวมถึง สามารถสั่งซื้อได้จากที่ร้านบายอ๊อตโต้ได้เช่นกัน






นอกจากสิ่งที่มีชื่อพอๆ กับร้านอาหารก็คือ เบเกอรี่ เพราะเบเกอรี่ได้เปิดตัวมาพร้อมๆ กับการทำร้านอาหาร โดยเฉพาะเมนูขึ้นชื่อ อย่างเช่น แอปเปิลครัมเบิล เป็นของหวานขึ้นชื่อประจำชาติเยอรมัน ซึ่งทางร้านได้ทำสูตรนี้มาตลอดและขายดีจนมีชื่อเสียงมาถึงเมนูแนะนำที่ต้องบอกว่าห้ามพลาดวันนี้ เริ่มต้นเรียกน้ำย่อยด้วย ซุปเนื้อ รสเข้มข้น ด้านในมีเนื้อหั่นเต๋าและผักรวมหลากชนิด เพิ่มวิตามินที่ดีต่อสุขภาพ หรือ ซุปมันฝรั่ง รสชาติกลมกล่อม หอมเบคอนหั่นทอดกรอบ เสิร์ฟในขนมปังแบบถ้วย

ส่วนไฮไลต์อาหารชุดใหญ่รับประทานได้ถึง 4 ท่าน คือ อาหารชุดใหญ่สไตล์บาวาเรียน ประกอบด้วย ขาหมูเยอรมันทอดกรอบ ไส้กรอกบาวาเรียนรวมย่าง, กะหล่ำปลีดอง, หอมทอด และขนมปัง เสิร์ฟพร้อมกับเกรวี่ซอสโดยปกติทางร้านจะใช้เชฟซึ่งเป็นคนเยอรมัน แต่ด้วยสถานการณ์โควิด ปัจจุบันจึงเปลี่ยนมาใช้เชฟคนไทย แต่มากด้วยประสบการณ์ในการทำอาหารเยอรมัน จนได้รับคำชื่นชม แฝงไปด้วยความประหลาดใจอยู่เสมอๆ 

เพราะเป็นเชฟคนไทยเด็กรุ่นใหม่ไฟแรง และเป็นเชฟที่ทางร้านภูมิใจกับเชฟคนไทยสานต่อสูตรอาหารที่ตกทอดมากว่า 38 ปี และในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีนี้ ร้านบายอ๊อตโต้มีชื่อเสียงด้านการจัดงานเทศกาลต่างๆ เป็นฤดูกาลตลอดทั้งปี (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง งาน เทศกาลเบียร์เยอรมัน Oktoberfest ซึ่งจะจัดในวันที่ 9-11 ธันวาคม 2564 นี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุขของคนเยอรมัน ที่หลายคนรู้จัก และมีนักชิมอยากเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ภายในงานจะมีความสนุกสนาน และรื่นรมย์ไปกับดนตรีสไตล์เยอรมันรวมถึงกิจกรรม เกมต่างๆ ที่สร้างสีสันและความประทับใจในสไตล์เยอรมัน ที่ห้ามพลาด หรืองานเทศกาลวันคริสต์มาสเป็นอีกหนึ่งงานใหญ่ที่หลายคนตั้งตารอคอย ซึ่งทางร้านได้จัดเซ็ตอาหาร 

เพื่อการเฉลิมฉลองในสไตล์เยอรมันเป็นพิเศษที่ขาดไม่ได้คือ เมนูห่านย่าง ที่ต้องมาลิ้มลองในช่วงปลายปี นอกจากนี้ ยังมีงาน Springfest ซึ่งตรงกับช่วงเดือนกุมภาพันธ์ โดยจะตรงกับงานคาร์นิวัลที่เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี) “บายอ๊อตโต้เป็นสถาบันอาหารเยอรมันที่อยู่คู่กับคนไทยมากว่า 38 ปี และถ้าใครอยากมาสัมผัสอาหารความเป็นเยอรมันแบบดั้งเดิมแท้ๆ ต้องมาที่บายอ๊อตโต้”  ร้านอาหารเยอรมันเก่าแก่ที่สุดในเมืองไทย หรือเรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารเยอรมันในตำนานเมืองไทย -คุณเควิน กล่าวทิ้งท้าย





Bei Otto German Restaurant ร้านอาหารบายอ๊อตโต้
1938 ถนนเพชรบุรี เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310 เปิด 11.00-24.00

ส่วนเบเกอรี่เปิดตั้งแต่เวลา 08.00-23.00 น.
สนใจสอบถามรายละเอียดหรือจองที่นั่งโทร. 065-645-4780 หรือ info@beiotto.com, line@beiotto,
www.beiotto.com