04 ตุลาคม 2564

“ข้าวใหม่” ร้านอาหารไทยสุดพรีเมี่ยม ย่านเสนานิคม

ร้านอาหารไทยรสดีที่เคล้าคลุ้งปรุงรสบรรยากาศการรับประทานด้วยความคลาสสิค

ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ปฏิเสธไม่ได้ว่าหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก คือ ธุรกิจร้านอาหาร อย่างไรก็ตามหลังจากรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการให้สามารถเปิดนั่งรับประทานภายในร้านได้ ดูเหมือนว่าร้านอาหารต่างๆ เริ่มกลับมาสู่ความคึกคักอีกครั้งในปัจจุบัน

 “ข้าวใหม่” ร้านอาหารไทยสุดพรีเมี่ยม ย่านเสนานิคม เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง แต่สิ่งที่ร้าน “ข้าวใหม่” มีพิเศษกว่าร้านอื่นๆก็คือ เมนูอาหารที่สืบทอดกันมารุ่นต่อรุ่น และบรรยากาศภายในร้านที่ถูกเคล้าคลุงปรุงรสด้วยความคลาสสิคอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของร้าน 




ดร.ชัยภัฏ จันทร์วิไล เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการการพาณิชย์ และ ทรัพย์สินทางปัญญา สภาผู้แทนราษฎร หนึ่งในเจ้าของร้านกล่าวว่า “ร้านข้าวใหม่ในปัจจุบันผมกับภรรยา ( คุณศลิษา โมนยะกุล )

ช่วยกันดูแลอยู่ โดยเป็นร้านที่สืบทอดมาจากร้านข้าวใหม่ร้านแรกในเมืองทองธานี ที่เปิดให้บริการมาเป็นเวลานานนับสิบๆปีแล้ว โดยคุณป้าของภรรยาผมเป็นผู้ก่อตั้ง มาตอนหลังภรรยาได้ขอคุณป้ามาทำต่อ
ผมจึงช่วยกับภรรยาดูแลต่อมา โดยย้ายทำเลมาอยู่ที่คอนโดสายลมสวีท ในซอยเสนานิคม 1 แยก 12 

“แม้จะมีการเปลี่ยนทำเลที่ตั้ง แต่เมนูอาหารยังคงเป็นเมนูเดิมที่ได้สูตรดั้งเดิมตั้งแต่สมัยรุ่นคุณป้าที่เป็นผู้บุกเบิก เมนูเด่นของร้านคือ ปลากะพงเกล็ดกรอบ ที่ทางร้านจะคัดเลือกปลากะพงขนาดน้ำหนักประมาณ
7 ขีด ที่มีความสดมา บั้งลึก ย้อนเกล็ด แล้วหมักด้วยซีอิ๊วขาว เกลือ และ พริกไทย ทอดในน้ำมันร้อนๆ เนื้อปลากะพงนุ่มเนียนลิ้น ยิ่งได้ทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรพิเศษยิ่งทำให้รสชาติดี รวมทั้งน้ำพริกมะขามสูตรดั้งเดิมของร้าน”  คุณศลิษา กล่าว

“ร้านตกแต่งด้วยบรรยากาศออกแนวคลาสสิคย้อนยุคด้วยเอกลักษณ์ความเป็นไทย ให้ความรู้สึกของประเทศไทยสมัยก่อน 40-50 ปี มีความโล่ง โปร่งสบาย เพื่อไม่ให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกอึดอัด ซึ่งนอกจากลูกค้าจะได้ลิ้มรสชาติอาหารที่เป็นสูตรพิเศษเฉพาะตัวแล้ว ยังได้ความรู้สึกอิ่มเอมใจไปกับบรรยากาศ

ความเป็นไทยแบบย้อนยุค และของสะสมโบราณที่มีความงดงามภายในร้านระหว่างรับประทานอาหาร
อีกด้วย” คุณศลิษา กล่าวทิ้งท้าย

ร้าน  “ข้าวใหม่”  ถือเป็นอีกหนึ่งเดสติเนชั่นที่คนรักการรับประทานอาหารไม่ควรพลาด เพราะนอกจากคุณ
จะได้ลิ้มลองอาหารหลากหลายเมนูที่มีรสชาติอาหารที่อร่อยถูกปากแล้ว ยังได้บรรยากาศสบายๆ เป็นกันเองเก็บเป็นภาพความทรงจำกลับบ้านไปอีกด้วย


ใครสนใจแวะมาเยี่ยมชมร้านและเยี่ยมชิมอาหารกันได้ที่ ร้าน ”ข้าวใหม่”
คอนโดสายลมสวีท พหลโยธิน 32 (เสนานิคม1) แยก 12 เปิดบริการทุกวัน 

11.00-15.00 น.และ 16.00-20.00 น.โทรศัพท์ 02-942-9755