07 กันยายน 2564

พราวิเนีย เปิดตัว"โครงการสร้างอาชีพให้หญิงไทย ภูมิใจที่รวยและสวยเองได้” ครั้งที่2

ชูหลักสูตร นวดสลายไขมัน อาชีพฮอตตอบโจทย์ตลาด สร้างรายได้ ชม.ละพันอัพ 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่กินระยะเวลายาวนานเกือบ 2 ปี ทำให้หลายอาชีพต้องปรับตัวอย่างเร่งด่วนเพื่อให้อยู่รอด   ธุรกิจสปาและความงามก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ ตั้งแต่การแพร่ระบาดในรอบแรกต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน  คนที่เปิดร้านนวด สปา และความงาม ต้องปิดกิจการชั่วคราว ทำให้ขาดรายได้   

คุณครูบี ประวีณ์นุช  กิติวัฒนบำรุง ผู้อำนวยการบริหาร พราวิเนียอะคาเดมี่ ความงามสปา อีกทั้งยังเป็นผู้เชี่ยวชาญศาสตร์การนวดหน้า สปาและความงาม  ผลิตลูกศิษย์มากมายกว่า 5,000 คนทั่วโลก มาตลอดระยะเวลา 9 ปี คุณครูบีได้ยินเสียงสะท้อนความยากลำบากของลูกศิษย์จากผลกระทบโควิด จึงคิดหาทางออกด้วยการเปิดตัว "โครงการสร้างอาชีพให้หญิงไทย ภูมิใจที่รวยและสวยเองได้” ครั้งที่ 2 ขึ้น โดยนำหลักสูตรนวดสลายไขมัน ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการผู้บริโภคปัจจุบัน และยังสามารถให้บริการอย่างปลอดภัยทั้งกับผู้ให้และผู้รับบริการ  ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรแต่เรื่องความสวยความงาม ยังคงเป็นเทรนด์ธุรกิจที่อยู่ในกระแสตลอดมา เพราะผู้คนส่วนใหญ่ ต้องการให้ตนเองดูดีอยู่เสมอ ฉะนั้น ธุรกิจให้บริการด้านความสวยความงามยังคงสามารถอยู่ในกระแสได้อย่างต่อเนื่องไม่เปลี่ยนแปลง แม้จะเจอสถานการณ์โควิด-19 โดยคุณครูบีมองธุรกิจลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วนว่าเป็นตลาดที่น่าสนใจ เนื่องจาก

• ผู้คนให้ความสำคัญกับการมีรูปร่างสมส่วนดูดีมากขึ้น แต่ฟิตเนส สถานออกกำลังกายปิด ยอดขายเครื่องออกกำลังกายอยู่ที่บ้าน จึงขายดี

• ผู้คนดูแลสุขภาพมากขึ้น หลีกเลี่ยงการซื้ออาหารเสริมลดน้ำหนัก (ยาลดน้ำหนัก) ต้องการลดด้วยวิธีธรรมชาติ

• ผู้คนต้องการนวดเพื่อผ่อนคลายและลดความเครียด (ไม่สะดวกออกกำลังกาย) 

• ผู้คนส่วนใหญ่ Work from Home มักใช้เวลากับการทำงานและกินเป็นส่วนใหญ่ จึงกังวลกับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น

• ในตลาดเองมีผู้ให้บริการนวดสลายไขมันค่อนข้างน้อย ในขณะที่ความต้องการของตลาดมีมาก  จึงสามารถตั้งราคาค่าให้บริการได้สูง

เหตุผลดังกล่าวทำให้ครูจึงหยิบเอาหลักสูตรนวดสลายไขมันซึ่งเป็นหนึ่งในหลักสูตรยอดนิยมของพราวิเนีย มาปั้นคนให้มีอาชีพ ที่สร้างรายได้สูงถึงชั่วโมงหลักพัน ครูประยุกต์หลักสูตรมาสอนในโครงการนี้ผ่านระบบออนไลน์เราคิดค่าเรียนเพียง 1,900 บาท จากปกติ 9,900บาท โดยครูบีอิงจากเงินเยียวยาผู้ประกันตนจากรัฐบาล มาเรียนกับพราวิเนียได้อาชีพและยังได้เงินทอนกลับด้วย”

ศาสตร์การนวดสลายไขมันของสถาบันพราวิเนีย เป็นการพัฒนาเทคนิคการนวดศาสตร์ตะวันตก ที่นำท่านวดสวีดิช (Swedish Massage) ต่อยอดกับท่านวดไล่น้ำเหลืองแบบประยุกต์ ฉะนั้นไม่เพียงสัดส่วนที่ลดลง  แต่จะเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงสัดส่วนวัดค่าเป็นตัวเลขได้ชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกที่นวดแล้วมีผลการทำวิจัยเชิงวิชาการรองรับ  

นอกจากนี้ การนวดสลายไขมันสไตล์พราวิเนีย ยังเป็นการนวดเพื่อคลายเครียด คลายกล้ามเนื้อ สามารถยืดอายุเซลส์ผิวหนังให้เปล่งปลั่งสวยงาม แก้อาการปวดเรื้อรัง  ช่วยให้หลับสบายและยังเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบทางเดินอาหารให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย 

รูปแบบการเรียนการสอนเป็นรูปแบบวีดีโอสอนทางออนไลน์  เป็นการเรียนการสอนให้เข้าใจง่าย นวดทุกท่าออกแบบตามหลักกายวิภาคศาสตร์และสรีระศาสตร์  ซึ่งหลักสูตรของพราวิเนียผ่านการรับรองมาตรฐานจาก กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข  และกระทรวงศึกษาธิการ  

ในหลักสูตรการเรียน มีทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ  นอกจากนี้ยังสอนการทำการตลาด ทำคอนเท้นท์ทั้งออนไลน์และออฟไลน์  สร้างแบรนด์ สามารถนำไปใช้สร้างรายได้ได้จริงๆ  เนื่องจากการสอนออนไลน์หลักสูตรนวดนั้น อุปสรรคส่วนใหญ่ที่พบคือเรื่องน้ำหนักมือ  ซึ่งครูบีมีเทคนิคให้ผู้เรียนเข้าใจการวางมือและการลงน้ำหนักมือได้อย่างถูกต้อง และข้อดีของการเรียนออนไลน์ คือ ไม่เข้าใจตรงไหนสามารถเรียนทบทวนซ้ำได้ไม่จำกัดครั้ง ไม่จำกัดช่วงเวลา คนที่ไม่มีพื้นฐานด้านการนวดมาก่อนก็สามารถเรียนรู้ได้ 

ผู้ที่เรียนจบหลักสูตร“โครงการสร้างอาชีพให้หญิงไทย ภูมิใจที่รวยและสวยเองได้” ครั้งที่ 2 นี้ สามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพรับทรัพย์ ทำแบบเดลิเวอรี่หรือจะปรับพื้นที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของบ้านรับบริการได้เลย  (แต่เรียนจบแค่หลักสูตรนี้ยังไม่สามารถขึ้นทะเบียนเป็นผู้ให้บริการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพประเภทสปาและความงามได้  เนื่องจากต้องเรียนจบหลักสูตรบริการเพื่อความงามครบ 150 ชั่วโมงเสียก่อน ใครสนใจเรียนหลักสูตรเปิดร้านนวดเพื่อความงามและสปา สามารถสอบถามพราวิเนียได้

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าเรียนในโครงการเพื่อนำไปประกอบอาชีพ ลงทุนค่าเรียนเพียง 1,900 บาท กับครีมนวดสลายไขมัน ราคาหลักร้อย สามารถคิดค่าบริการได้สูงถึง ชั่วโมงละ 1,000-2,000 บาท  ดังนั้นได้ลูกค้าเพียงหนึ่งรายก็สามารถคืนทุนได้แล้ว  ทั้งนี้พราวิเนียยังมีอีกหนึ่งหลักสูตรที่อยากแนะนำสำหรับผู้ต้องการหาอาชีพด้านความงามที่สามารถสร้างรายได้ชั่วโมงละพัน คือ หลักสูตรนวดหน้าใส กดจุด กัวซาหน้าเด้ง
ซึ่งเป็นหลักสูตรที่มีการตอบรับและได้รับความนิยมในปัจจุบัน

“โครงการสร้างอาชีพให้หญิงไทย ภูมิใจที่รวยและสวยเองได้  โดยพราวิเนีย ขอเป็นหนึ่งแรงที่ผลักดันให้คนที่กำลังท้อแท้ หรือล้มในตอนนี้รีบลุกขึ้นมา  เปลี่ยนจากฝันเป็นลงมือทำ  เมื่อคุณก้าวผ่านอุปสรรคนี้ได้คุณจะเข้มแข็งและภาคภูมิใจ” ครูบีกล่าวทิ้งท้าย  

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสร้างอาชีพให้หญิงไทย ภูมิใจที่รวยและสวยเองได้
กับสถาบันพราวิเนีย สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ โทร 0-2051- 9954 , 08-5656-4655
หรือดูรายละเอียดได้ที่  https://www.pravinia.net/