28 พฤษภาคม 2564

หนีร้อนมานั่งชิลล์..@Ayutthaya Retreat : อยุธยา รีทรีต

วันเดียวเที่ยวที่ อยุธยา  อีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวครั้งนี้ เริ่มจากกรุงเทพฯ มุ่งสู่จังหวัดอยุธยาเมืองมรดกโลกที่ใคร หลายคนเคยไปเยือนมาแล้วหลายครั้ง พามาชมบรรยากาศของ อยุธยา รีทรีตเรือนไม้สักสวยงามในบรรยากาศย้อนยุครับลมชมวิว นั่งเล่นชิลได้ทั้งวัน 

อยุธยา รีทรีต บรรยากาศดีมาก ไม่เพียงแค่ด้านนอกนะ ด้านในก็บรรยากาศดี มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะ  มา
ท่องเที่ยวช่วงนี้ สนุกแบบปลอดภัย ห่างไกลโควิด อย่างไรก็ตามปีนี้ กลางปี หรือเมื่อไหร่ก็ตาม เราก็ตั้งตารอการกลับมาเที่ยวได้อีกอีกครั้ง เพราะการท่องเที่ยวก็ยังเป็นสิ่งที่คนไทย และคนทั่วโลกรอคอย อยุธยา
รีทรีต ตั้งอยู่ไม่ไกลจากวัดไชยวัฒนาราม เป็นทั้งโรงแรมและร้านอาหาร ริมทุ่งนาที่อยู่ห่างจากเกาะอยุธยาไปไม่ไกล โดนจะมีถนนตัดผ่านอยู่อีก 2 เส้น แนะนำเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับการท่องเที่ยวในช่วงเวลากักตัวอยู่บ้านให้ท่องเที่ยว สนุกปลอดภัย ห่างไกลโควิด 




หนีร้อนมานั่งสบายๆ Ayutthaya Retreat : อยุธยา รีทรีต
ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่บรรยากาศอบอุ่น ในจังหวัดอยุธยา และรีสอร์ท เรือนไม้สัก สวยงาม ในบรรยากาศย้อนยุค กลางอยุธยา ภายในคราค่ำไปด้วยต้นไม้หลาก หลายพันธุ์ สัมผัสได้ถึงความรื่นรมย์ อยุธยารีทรีต คาเฟ่ตกแต่งสไตล์ไทย ๆ ลักษณะเป็นบ้านทรงไทย ล้อมรอบบึงบัว โซนที่นั่งมีให้เลือกหลากหลายทั้งอาหาร-เครื่องดื่ม-พักผ่อน-ถ่ายรูป เหมือนบ้านไม้สมัยก่อน มีทั้งห้องแอร์และไม่แอร์ มีที่จอดรถสะดวกสบายใครอยากพักกาย พักใจ อยากให้ลองแวะมาที่นี่









ลุงตุ้ย คุณทัศนะ จรัสศรี  คือ ผู้ริเริ่มที่ทำให้อาคารเรือนไทยไม้สักหลังเดิม และปรับปรุงโดยถูกแปลงโฉมให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งในรูปแบบของโรงแรมบ้านทรงไทยโบราณ สุดชีคที่แฝงด้วยความเป็นไทยที่ลุงตุ้ย ได้เข้ามาปรับปรุงพื้นที่แห่งนี้ ได้อย่างงดงาม จนทำให้ ณ.สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ถ่ายทำละครหลายเรื่อง อาทิ ข้าบดินทร์ ขมิ้นกับปูน แรงชัง เขยใหญ่สะใภ้เล็ก หรืออื่นๆ อีกมากมาย  


อยุธยา รีทรีต โรงแรมทรงไทย

อยุธยา รีทรีต โรงแรมทรงไทย สวยสบาย จนใครได้ไปพักสักครั้งต้องติดใจจนไม่อยากกลับ  พร้อมต้อนรับผู้รักความสงบงามของธรรมชาติ เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สูดอากาศสดชื่น ในรูปแบบเสมือนบ้านสวน ที่มีความอบอุ่น เงียบสงบ เหมาะแก่การมาพักผ่อน ก้าวเข้ามายังภายในบริเวณของโรงแรมแล้วจนอยากแต่งตัวในชุดไทยสวยเข้ากับบรรยากาศ  โรงแรมมีห้องพัก ที่ตกแต่งสวยงามที่พักออกแบบมาให้ใกล้ชิดธรรมชาติมีให้เลือก 3 รูปแบบ  คือ ห้องวิลลาไทยเดิม (TRADITIONAL THAI VILLA), ห้องดีลักซ์ (DELUXE) และห้องห้องซูพีเรีย บัลโคนี (SUPERIOR BALCONY) ทุกห้อง พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เข้าไปภายในห้อง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทีวีดาวเทียม สัญญาณ Internet Wifi ทุกห้อง ตู้เย็น แอร์ เครื่องทำน้ำอุ่น ห้องกว้างขวาง สะอาด โทรทัศน์จอแบน, กระจก, และห้องน้ำที่แปลกตากว่าที่อื่น ๆ ผสมผสานความเป็นไทยกับตะวันตกได้อย่างลงตัวบรรยากาศโดยบรอบโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติสวยช่วยให้ผ่อนคลาย วที่พักปลูกสร้างแบบใกล้ชิดธรรมชาติใช้วัสดุจากธรรมชาติเป็นหลัก เน้นสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด







อยุธยา รีทรีต Ayutthaya Retreat
ที่อยู่ 5/4 หมู่ 4 ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
พิกัดบริเวณ เลียบคลองชลประทานอยุธยา-บางบาลติดวัดป้อมใหญ่ เลยวัดท่าการ้อง 1 กิโลเมตร
อยุธยา รีทรีต คาเฟ่เรือนไทย : เปิดบริการเวลา 09.30-18.00 น. ร่วมกับการเว้นระยะห่างตามมาตรการ

พิกัด https://maps.app.goo.gl/SbwDaPhXsUCkgCUJ6