30 เมษายน 2564

แต้มสีสันให้บ้านสวยสดใส ด้วยกระเบื้องหลากสี ให้ทุกพื้นที่ของบ้าน สนุกในทุกมุมมอง

 

ต้องยอมรับว่า การแต่งบ้านบางครั้ง สภาพอากาศ หรือสถานการณ์ก็มีส่วนผลักดันอารมณ์ และจินตนาการในการตัดสินใจเลือกสี หรือวัสดุอุปกรณ์ในการตกแต่ง มาประกอบกับสไตล์ความชอบของตัวเองอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะข่าวคราวของการแพร่ระบาดของโควิด 19 ระลอกใหม่ ท่ามกลางสภาพอากาศที่แปรปรวน ก็อาจทำให้อารมณ์ ความนึกคิดเคร่งเครียด ขาดสีสัน หรือพลังไปได้ชั่วขณะ 

การตกแต่งบ้าน ให้มีสีสันในบางพื้นที่ เพื่อใช้เป็นมุมผ่อนคลาย พักสายตา หรือเพิ่มเติมพลังอารมณ์ ให้สนุก สดใสไปกับสีสันจาก พื้น หรือผนังบ้านก็นับเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการช่วยปรับเปลี่ยนอารมณ์ในบ้านด้วยอีกทางหนึ่ง กระเบื้องโสสุโก้  โดยบริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน)  ขอแนะนำการใช้ กระเบื้องโทนสีคัลเลอร์ฟูล หลากหลายสไตล์มาเติมแต่งสีสันสดใส ให้กับบ้านในมุมมองต่าง ๆ อาทิ 


1.ระเบียงบ้าน  

จุดรับลมชมวิว ที่หลายๆ ครอบครัวมักใช้เป็นพื้นที่สังสรร หรือพักผ่อนหย่อนใจร่วมกันจนเรียกได้ว่าเป็น แลนด์มาร์คสำคัญอีกมุมหนึ่งของบ้าน  โดยอาจนำกระเบื้องลายอิฐมอญสีส้มแดง ( Wallsina)  มาวางบนพื้นระเบียงที่นอกจากจะสร้างสีสันให้กลมกลืนไปกับอารมณ์นอกบ้านด้วยสัมผัสถึงความเป็นธรรมชาติของอิฐและพื้นผิวกระเบื้องมีมิติร่องลึกของก้อนอิฐมอญแล้ว ยังให้มิติของความสนุกด้วยโทนสีส้ม ที่ลากยาวต่อเนื่องไปบนผนัง พร้อมเติมความสดชื่นด้วยช่อดอกไม้ที่อยู่กลางแผ่นกระเบื้อง ( Wallrose) ลายอิฐมอญอีกชั้นหนึ่ง   และไม่ลืมเพิ่มเติมชุดโซฟาสนามโทนสีอ่อน  สำหรับให้สมาชิกนั่งรับลมชมวิวกับระเบียงสีสันสดใส เพียงแค่นี้ ก็ช่วยให้ความตึงเครียดผ่อนคลาย ได้ไม่ยากเลย 

2, โถงทางเดินในบ้าน

เป็นอีกหนึ่งมุมของบ้านที่สามารถแต่งเติมด้วยโทนสีคัลเลอร์ฟูล  แทนสีเรียบๆ ชืดๆ ที่ดูเหงาๆ เพิ่มความสดใสด้วยกระเบื้องผิวมันลายสวนดอกฟ้า ที่ออกแบบให้มีลวดลายของช่อดอกกุหลาบหลากสีสัน  สามารถนำมาปูต่อดอกต่อลายให้ดูเป็นเหมือนสวนดอกไม้บนพื้นสีฟ้าสด  ทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูสดชื่น   อาจใช้เก้าอี้เก๋ ๆ สไตล์วินเทจมาวางเพิ่ม ก็ทำให้พื้นที่ดูสวยสดใสไปอีกแบบ

3.มุมนั่งเล่นในสวน

มุมนั่งเล่นในสวนก็เป็นอีกจุดที่ใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน จิบกาแฟยามเช้าในมุมเล็ก ๆ ให้กลายเป็นสวนสวยในบ้านด้วยสีสันที่มากกว่าแค่พื้นหญ้าเขียวด้วย  กระเบื้องลายเขาวงกต  ที่ทำให้พื้นผิว มีมิติร่องลึกของหินหลากสีมาวางเรียงร้อยกับต้นหญ้าและดอกไม้  ในดีไซน์แบบยุโรป ให้ดูโดดเด่นด้วยโทนสีส้มของหินสลับกับหญ้าเขียว ทำให้ดูกลมกลืนเป็นธรรมชาติ  เป็นอีกหนึ่งมุมที่ใช้เป็นที่รับแขกและถ่ายรูปมุมสวยได้เมื่อมาเยือน  ข้อสำคัญมีหญ้าที่ไม่ต้องรดน้ำ ไม่ต้องตัดหญ้า  ทำความสะอาดง่าย

4. ห้องน้ำ  

อากาศร้อนเมื่อไหร่  หลายคนอาจชอบอาบน้ำวันละหลายครั้งเพื่อคลายร้อน  มาเพิ่มความรู้สึกให้สดชื่นสนุกสนานด้วยการเพิ่มสีสันโทนสีคัลเลอร์ฟูล อย่าให้ห้องน้ำถูกจำกัดให้อยู่แต่ในโทนสีขาว หรือโทนสีเรียบ ๆ  เพราะช่วงเวลาอาบน้ำก็เป็น ช่วงเวลาแห่งการผ่อนคลายที่พิเศษสุด อีกหนึ่งกิจกรรมของการวัน เพียงตกแต่งผนังห้องน้ำด้วยกระเบื้องบุผนังลายดอกโรสเบลล่าสีชมพูเล็ก ๆ สลับไปกับลวดลายกราฟฟิกเบา ๆ  ให้อารมณ์ของพื้นผิวผนังดูอ่อนโยน แต่คงความหรูหรา ไม่มากไม่น้อยจนเกินพอดี อาจเพิ่มบรรยากาศของการอาบน้ำสดชื่น ขึ้นอีกนิด ด้วยกลิ่นดอกไม้ที่ชื่นชอบ เพียงแค่นี้ ก็ทำให้อารมณ์สดใส ได้อย่างดี

5. พื้นที่เล่นสำหรับลูกน้อย

บ้านที่มีเด็ก  ควรจัดให้มีพื้นที่เล่นอิสระสำหรับลูกน้อย  ที่จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาแห่งการเรียนรู้ การตกแต่งพื้นที่จึงเป็นสิ่งสำคัญ การเลือกใช้โทนสีคัลเลอร์ฟูลบนผนังห้องด้วยกระเบื้องบุผนังลายพิกกี้เบิร์ดมีลวดลายสีสันของนกน้อยและดอกไม้ทำให้ห้องดูสดใสมากขึ้น  เด็กๆ จะรู้สึกสนุกสนานกับลวดลายผนังรอบห้อง ของเล่นไม่ว่าจะเป็นตัวต่อ ม้าโยก ล้วนแต่เป็นการช่วยพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กให้แข็งแรงขึ้น   
ยังเป็การต่อยอดจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็ก ๆ   


             

การเลือกใช้กระเบื้องโทนสีสัน แนวคัลเลอร์ฟูลมาใช้ตกแต่งพื้นที่ต่าง ๆ  ภายในบ้านแบบนี้ นอกจากจะช่วยปรับเปลี่ยนอารมณ์ ในวันที่เคร่งเครียด เหนี่อยล้า หรือบรรเทาความร้อนทางอารมณ์ โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนนี้ ให้สดชื่นแจ่มใส คึกคัก ไปได้ด้วยแล้ว   เราอาจเพิ่มเติมสีสัน ให้กับพื้นที่ใช้งานอื่น ๆ สดใสได้ด้วยการใช้เลือกใช้หมอนอิง  จานชาม   แก้วน้ำ แจกันดอกไม้หลากสี  รวมไปถึงเสื้อผ้าหน้าผมของตัวเอง  ทั้งหมดนี้ ก็ล้วนช่วยเติมเต็มให้เกิดความสนุกสนาน  ร่าเริง    ลดความรู้สึกร้อนแรงของอากาศร้อนไปได้เยอะเลยพร้อมเติมแบตเตอรี่ ให้พลังชีวิต เป็นอย่างดี   

สำหรับท่านที่สนใจดูสินค้าโทนสีคัลเลอร์ฟูลเพิ่มเติมชอบแบบไหน สไตล์ไหนโสสุโก้ก็มีให้เลือกได้ที่  http://www.sosuco.com/ หรือ https://www.facebook.com/sosucothailand/   

สนใจสั่งซื้อสินค้าได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านทั่วประเทศได้ที่   http://www.sosuco.com/dealer.php