06 เมษายน 2564

ครูเงาะ รสสุคนธ์ ไปต่อเดอะสปีช ซีซั่น 3 The Speech Coach สอนเยาวชนพูดแบบมืออาชีพ

ผ่านมาแล้ว 2 ซีซั่น สำหรับรายการ The Speech พูดปั้นฝัน  รายการเพื่อเด็กและเยาวชนได้เรียนรู้อย่างสนุกผ่านช่องทางทีวี  การพูดสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนได้ ทางช่องALTV  หมายเลข 4  ผลตอบรับดี ต่อกันด้วยซีซั่น 3 มาพร้อมความสนุก เข้มข้น เคล็ดลับดี ๆ เกี่ยวกับทักษะการพูดในแบบต่าง ๆ ที่จะต่อยอดการเรียน การทำงานในอนาคตให้กับน้อง ๆ และเยาวชนคนรุ่นใหม่ ด้วย The Speech Coach ที่พร้อมจะออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 16.00 น.ทางช่องALTV  หมายเลข 4   เริ่มวันเสาร์ที่ 3 เมษายนนี้                 

สำหรับซีซั่นที่ 3 มีความพิเศษและเข้มข้นมากยิ่งขึ้น ยังนำทีมโดย ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ ผู้เชี่ยวชาญการพูด ที่จะมาพร้อมการรับโจทย์ แก้โจทย์ จากน้อง ๆ ที่เราลงพื้นที่ไปพบปะแลกเปลี่ยน และน้อง ๆ จากทั้ง 2 ซีซั่น ที่เก็บเกี่ยววิชาจากครูไปใช้ในชีวิตจริง ประสบการณ์จริง  

โดยครูเงาะ เผยว่า “รู้สึกดีใจมาก และขอบคุณมาก ที่ผู้ใหญ่ทางสถานีเล็งเห็นประโยชน์เนื้อหารายการ ให้เราทำต่อในซีซั่น 3 จากการที่เราสื่อสารกับเยาวชน การแชร์บทเรียน แนะนำการพูดแบบมืออาชีพให้กับเค้าได้นำไปใช้ในชีวิตจริงเพื่อพัฒนาตัวเอง ซีซั่น 1 ซีซั่น 2 ว่ายากแล้ว มาซีซั่น 3 ยากขึ้นอีกสเต็ปท์ เพราะเราต้องคิดรูปแบบให้เกิดความแตกต่าง เพื่อเติมเต็มสาระความรู้ให้กับเยาวชน และผู้ชมให้มากที่สุด เรามองย้อนกลับไปว่า 2 ซีซั่น ที่ผ่านมาเราขาดอะไรบ้าง เรามองว่าเป็นเรื่องของการลงสนามจริง ใช้สิ่งที่เราถ่ายทอดไปนำไปใช้จริง ทั้งการเรียน การทำงาน  เรียกว่าเป็นซีซั่นที่เราจะตามผลประกอบการที่ผ่านมา เพื่อเอามาแก้ไข โดยเราแบ่งเป็น 2 พาร์ท ช่วงแรกเราลงพื้นที่ ไปเจอเยาวชนตามโรงเรียน เราไปกันที่โรงเรียนพนัสพิทยาคาร อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ภายใต้กฎกติกาการเว้นระยะห่างตามสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งเราไม่รู้ว่าจะเจออะไร เด็ก ๆ จะสนใจเกี่ยวกับการพูดมากน้อยแค่ไหน แต่ไม่น่าเชื่อว่าเด็กเป็นร้อย ๆ คน ตั้งใจฟังและสื่อสารกับเราแบบมีสมาธิมาก เค้าให้ความสนใจ ยกมือถาม ร่วมกิจกรรม และพร้อมจะเปิดใจมาก บอกคำเดียวเลยว่า สนุกและได้แรงบันดาลใจดี ๆ กลับมาเยอะมาก”

“ส่วน EP อื่น ๆ เราก็ได้กลับมาเจอน้อง ๆ ที่ผ่านการเรียนจากซีซั่น 1 กับ 2 ไปแล้ว บางคนได้ถูกเชิญไปงานอีเว้นท์ บางคนได้ขึ้นเวทีพูดระดับมหาวิทยาลัย  บางคนได้ไปร่วมรายการทีวีต่าง ๆ เค้าจะกลับมาเล่าให้เราฟังว่า เค้าไปเจอปัญหา และมีจุดอ่อนอะไรบ้างที่ยังต้องปรับแก้ มันเป็นชาเล้นท์ที่สนุกมากนะสำหรับเรา เราจะได้คิดและแลกเปลี่ยน พร้อมส่งต่อให้เค้านำไปใช้ได้เลย ปลื้มนะคะที่เวลาเพียงสั้นๆ ที่เค้ามีโอกาสมาเรียนกับเราในรายการ หลายคนนำวิชาความรู้เทคนิค เคล็ดลับไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ดีมาก และรับรองว่าซีซั่นนี้มีแต่เคล็ดลับดี ๆ เกี่ยวกับการพูดที่หลากหลายมาให้เยาวชนทุกคนแน่นอน มาฝึกเป็นนักพูดมืออาชีพกับเราในรายการ The Speech Coach (ซีซั่น 3) นะคะ ฝากไว้ด้วยนะคะ”

               

ติดตามชมในรายการ The Speech ทุกวันเสาร์ เวลา 16.00-16.30 น. ทางช่อง ALTV ช่องหมายเลข 4หรือคลิกไปชมกันได้ทางออนไลน์

● Website: www.ALTV.tv/Live

● Facebook : www.fb.com/ALTV4

● YouTube : www.Youtube.com/ALTV4