25 มีนาคม 2564

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ผนึกภาครัฐและเอกชนกระตุ้นตลาดออนไลน์ท่องเที่ยวไทย

วันที่ 24 มีนาคมนี้  ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถนนเพชรบุรี กทม. นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.),นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.), นางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงาน Credit Card บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (KTC) และนางนันทิญา อังคณากานต์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารความสุขและความสัมพันธ์ลูกค้า บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด (true) ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการห้าง ททท. (Tourism Department Store) โดยมีเป้าหมายเพื่อบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ในการพัฒนา ขยายช่องทางการตลาด การประชาสัมพันธ์ และสร้างโอกาสในการขายสินค้าการท่องเที่ยวให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทั่วประเทศ จนนำไปสู่การเดินทางท่องเที่ยว


บันทึกข้อตกลงดังกล่าว เกิดจากความมุ่งมั่นของ ททท. ที่เล็งเห็นความสำคัญของการนำเทคโนโลยีออนไลน์มาใช้ในการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวไทย และช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทั่วประเทศ โดยเฉพาะในช่วงที่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 และรูปแบบ
การท่องเที่ยวที่ปรับไปสู่วิถีปกติใหม่ (New Normal) ด้วยการร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในการพัฒนาแพลตฟอร์ม Online Marketplace ภายใต้ชื่อ “ห้าง ททท” หรือ “Tourism Department Store” ทาง   www.tourismthailand.org/tourismdepartmentstore 

ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่ สทท. ได้คัดสรรพิเศษการันตีความคุ้มค่าและปลอดภัยด้านสุขอนามัย มาให้นักท่องเที่ยวที่มีความสนใจสินค้าการท่องเที่ยวที่หลากหลายได้เลือกซื้อกัน โดยแบ่งออกเป็น 8 ชั้น แพ็กเกจท่องเที่ยว การเดินทาง สุขภาพ & ความงาม ที่พักร้านอาหาร&เครื่องดื่ม ร้านค้า & ของที่ระลึก กีฬา&นันทนาการ และโปรเด็ด ดีลพิเศษ ที่หมุนเวียนสับเปลี่ยนไปตาม Theme ส่งเสริมการตลาดในแต่ละเดือน     

นอกจากนี้ ททท. ยังได้จับมือร่วมกับภาคเอกชน อาทิ KTC และ true ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีศักยภาพทางการตลาดและประชาสัมพันธ์ เพื่อร่วมกันสร้างช่องทางการตลาดและขยายการรับรู้สินค้าการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย การส่งเสริมการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการ การกระตุ้นการใช้จ่าย และสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยก่อนขยายผลไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเมื่อสถานการณ์ท่องเที่ยวเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ   

ทั้งนี้ ททท. และหน่วยงานพันธมิตร ยังได้ผนึกกำลังในการจัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดเพื่อกระตุ้น การใช้จ่าย ผ่านการจัดแคมเปญ “ช้อปคุ้มทุกเรื่องเที่ยวบนเว็บไซต์ห้าง ททท. กับบัตรเครดิต KTC” แลกรับเครดิต เงินคืนสูงสุด 15% (ไม่จำกัดยอดขั้นต่ำและยอดเครดิตเงินคืนสูงสุด) การจัด Mobile Booth และ Live Steaming ผ่าน Facebook โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสาร รวมไปถึงรายละเอียดข้อมูลดีลพิเศษต่างๆ จากโครงการ ได้ทาง www.tourismthailand.org/tourismdepartmentstore 
หรือ Line OA : @tatdepartmentstore