30 กรกฎาคม 2563

บ้านกลมกิ๊ก อิ่ม อร่อย อบอุ่น เป็นกันเอง


กลมกิ๊ก ร้านอาหารที่มีแต่ความอบอุ่น  หากคุณกำลังมองหาร้านอาหารสไตล์อบอุ่นที่มีอาหารหลากสไตล์ให้อิ่มอร่อย อาหารไทยสไตล์โฮมเมด รสชาติความกลมกล่อมแบบฉบับอาหารไทยแท้ๆ ปรุงอาหารด้วยความใส่ใจทุกการ ซึ่งเป็นต้นตำรับที่ี่ปรุงแต่งจากฝีมือคุณแม่  โดยมีจุดเริ่มต้นจากครัวในบ้านของครอบครัว ด้วยความที่สมาชิกในครอบครัวชอบหาอร่อยๆ ทาน ซึ่งเป็นอาหารที่ไม่มีบ้านไหนน่าอิจฉาเท่าบ้านกลมกิ๊กนี้อีกแล้ว บ้านกลมกิ๊กจัดวว่าเป็นร้านอาหารที่อบอวลไปด้วยเมนูโปรดของทุกคนใน ครอบครัวกิจเจริญ ปัจจุบันถูกรังสรรค์ด้วยรสมือ คุณแม่สุชาดา กิจเจริญ อาหารทุกจาน กลายเป็นเมนูสูตรเด็ด ที่นักชิมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติชื่นชอบและอยู่เคียงคู่ทุกครอบครัวมานานกว่า 10 ปี  สำหรับเมนูเด็ดที่ทางร้านขอท้าชิม โดยเจ้าของร้านแนะนำ







ข้าวตังหน้าตั้ง
เมนูเรียกน้ำย่อยด้วยข้าวตังทอดแผ่นสวยกรอบดี ทอดมาแบบไม่อมน้ำมัน น้ำจิ้มหน้าตั้งรสกำลังลงตัวพอดีไม่มีรสโด่ที่โดดจนกลบรสอื่น

แกงเลียงกุ้งสด
มนูอาหารของไทยส่วนมากจะอุดมไปด้วยสมุนไพร น้ำซุปที่หอมหวานด้วยสมุนไพรและเนื้อปลา อันเป็นเอกลักษณ์ของแกงเลียงตามด้วยผักต่างๆที่ช่วยเพิ่มรสสัมผัสเวลาทาน เป็นเมนูโบราณของไทยที่มีคุณประโยชน์เยอะมาก
 
ผัดสะตอกุ้งสด
เมนูจานไฮไลท์ของที่ร้าน ถือเป็นอาหารจากภาคใต้อันเป็นที่รู้จักกันทั่วประเทศ เม็ดสะตอบางคนอาจจะไม่คุ้นกลิ่น แต่เมื่อได้ชิมแล้วจะรับรสมันแม้จะมีกลิ่นฉุนสักหน่อย ผัดกับกุ้งชีแฮ้สดเนื้อกรอบเคี้ยวเต็มปากเต็มคำ เติมหมูสับผัดกับเครื่องแกงกลิ่นรสค่อนข้างสุภาพ หมายถึงไม่เผ็ดโหดเหมือนกินที่ปักษ์ใต้

แกงเขียวหวานไข่มังกร
ลูกชิ้นหมูสอดไส้ไข่เค็ม สูตรกลมกล่อมชิ้นสวยนำมาใส่ในแกงเขียวหวานใส่มะเขือเปาะอ่อนรสเข้มข้นครบเครื่องแกงเขียวหวาน เนื้อนุ่มติดมันกรอบรสชาติกลมกล่อม เหมาะสำหรับทานคู่กับขนมจีน

ไข่เจียวคุณสุชาดา
พูดถึงไข่เจียวอาจจะดูเป็นเมนูที่แสนธรรมดา แต่ไข่เจียวของคุณแม่สุชาดา ถือเป็นสูตรเด็ดที่ตกทอดมาจากคุณย่า ไข่เจียวเนื้อฟูหนานุ่มผสมนมคาร์เนชั่นเพิ่มความหอม นุ่ม เนื้อฟู หนา แน่น ชวนลิ้มลอง หากได้ข้าวสวยร้อนๆ อร่อยแบบบ้านๆ เหมือนทำให้คนในครอบครัวทาน
ไข่เจียวคุณสุชาดา



น้ำพริกกะปิ ปลาทูทอด
ผัดสะตอกุ้งสด

ส่วนของหวานล้างปากส่งท้ายห้ามพลาดที่ทางร้านการันตีว่าอร่อยไม่แพ้ของคาว คือ ข้าวเหนียวมะม่วง
ข้าวเหนียวมะม่วง ส่วนใหญ่เร่ิมตอนกันที่ฤดูร้อน แต่ที่นี่สามารถหามะม่วงสุกหวานหอมมีให้ลูกค้าได้กินตลอดทั้งปีข้าวเหนียวมูนได้กำลังดี ราดหัวกะทิ 

ข้าวตังหน้าตั้ง

ปัจจุบัน ร้านอาหารบ้านกลมกิ๊ก ดูแลโดย คุณเปี๊ยก จรัสพงศ์ จารุโชติพัฒน์ เพราะความอร่อยและความสะอาดคือสิ่งที่เราให้ความสำคัญ ด้วยการตกแต่ง เน้นให้ความรู้สึกอบอุ่น โปร่ง สบายรวมไปถึงบรรยากาศอบอุ่นของบ้านหลังนี้ จึงเป็นที่มาของ บ้านกลมกิ๊ก เปิดกว้างรับแขก หรือผู้มาเยือนต้อนรับด้วยอาหารรสชาติคุ้นลิ้น และอาหารท้องถิ่นจากทั้งสี่ภาคของเมืองไทย บ้านกลมกิ๊ก  ทำทุกจานด้วยความเอาใจใส่ เลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพดี ปรุงอาหารสดสะอาดทุกจาน

โควิดเริ่มผ่อนคลาย ร้านอาหารเริ่มกลับมาเปิดให้นั่งทานภายในร้านกันได้แล้ว  เปิดร้านพร้อมเสริฟความอร่อย  โดยทางร้านมีความใส่ใจทุกรายละเอียดในการให้บริการลูกค้า  เพื่อความปลอดภัยห่วงใยใส่ใจสุขภาพของพนักงานและลูกค้า  ทางร้านได้จัดการฉีดซีนป้องกันไข้หวัด4  สายพันธ์ุ จากกลุ่มโรงพยาบาลวิชัยเวช  อินเตอร์เนชั่นแนล ให้กับพนักงานทุกท่าน
แกงเขียวหวานไข่มังกร

แกงเลียงกุ้งสด

ร้านอาหารบ้านกลมกิ๊ก เปิดร้านพร้อมเสริฟความอร่อยให้ท่านแล้ว ขอเชิญลูกค้าทุกท่านแวะเวียนมารับประทานอาหารกัน การเดินทาง เข้า ซอยร่วมฤดี 1 ประมาณ 300 ม.) หรือเดินทางจากรถไฟฟ้า 500 ม.
จาก BTS เพลินจิต หรือ 600 ม. จาก BTS นานา




บ้านกลมกิ๊ก
25 ซอย ร่วมฤดี 1 เพลินจิต ลุมพินี กรุงเทพมหานคร 10330
ต้องการจองโต๊ะหรือสั่งอาหาร
To make a reservation OR food delivery:
Tel.: 02-254-4254 / 081-911-1268