09 กุมภาพันธ์ 2563

เล่าเรื่องผ่านอาหารจานโปรด คั่วกลิ้ง ผักสด สาขาประสานมิตร

ร้าน คั่วกลิ้ง ผักสด ร้านอาหารไทยอร่อยราคาดี
รางวัลจาก MICHELIN 
 



ต้อนรับเดือนแห่งความรัก Wefiethailand  ได้โอกาสแวะมาที่ร้านร้านคั่วกลิ้งผักสด (สาขาประสานมิตร)
อาหารใต้จานคลาสสิค อย่าง สะตอผัดกะปิกุ้ง คุณบิ๊ก-วเรศรา สมิตะสิริ เจ้าของร้าน “คั่วกลิ้งผักสด”
ร้านอาหารรางวัลบิบ กูร์มองด์ ใน Michelin Guide Bangkok จากอดีตพนักงานออฟฟิต  ทั้งหมดล้วนเกิดจากความหลงไหลของสมาชิกในครอบครัวทั้งสิ้น  ร้านคั่วกลิ้ง ผักสด รังสรรค์เมนูจานโปรดสไตล์โฮมเมดปักษ์ใต้ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นในเรื่องกลิ่นและความมัน ของอาหารใต้รสดั้งเดิม โดยได้รับแรงบันดาลใจจากความชื่นชอบส่วนตัว  และคั่วกลิ้งสูตรที่ร้านจะใส่กะปิลงไปหน่อยผสมกับเครื่องแกงตำสด ผัดแบบไม่ใช้น้ำมัน เพราะเนื้อหมูมีความมันอยู่แล้ว เติมใบมะกรูดกับพริกขี้หนูสวน อาหารใต้ของร้านนี้จึงเป็นใต้รสชาติของจังหวัดชุมพร








เชื่อหรือไม่ว่าอาหารชื่อดังที่คุ้นชื่อกันมานานเป็นร้านอาหารที่ดัดแปลงมาจาก  บ้านที่อยู่อาศัยและเป็นกิจการที่ดำเนินงานภายในครอบครัวที่ได้รับคำชมในเรื่องของรสชาติอย่างล้นหลามจนได้รับรางวัล บิบ กูร์มองด์ จากมิชลิน 3 ปีซ้อน โดยชื่อร้านตั้งตามเมนูเด็ดของภาคใต้ คือ คั่วกลิ้งหมูสับผัดกับใบมะกรูด ขมิ้น และพริกขี้หนูสดที่มีรสชาติเผ็ดร้อน ทางร้านให้ความสำคัญกับวัตถุดิบและขั้นตอนการปรุง เช่น สะตอผัดกุ้ง น้ำพริกกุ้งสด รวมถึงเมนูจานไข่ที่สามารถช่วยดับความเผ็ดร้อนได้อีกด้วย


คุณบิ๊ก-วเรศรา สมิตะสิริ เจ้าของร้าน “คั่วกลิ้งผักสด” 



คั่วกลิ้ง ผักสด เป็นอาหารใต้รสชาติของชุมพร เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่มีรสชาติถึงใจ กลิ่นหอม เครื่องเข้มข้นสุด ความโดดเด่นของอาหารใต้แบบโฮมเมด  ถือเป็นหนึ่งในอาหารท้องถิ่นของประเทศไทยที่
ได้รับความนิยมมาก  เวลากินคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ คือฟินมากจริง ๆ ไม่จำเป็นต้องไปถึงใต้ หรอยจังหูได้
ที่ คั่วกลิ้งผักสด เมนูอาหารใต้  “คั่วกลิ้งหมูติดมัน” ด้วยรสชาติเผ็ดร้อนเกินห้ามใจ กับความสดของวัตถุดิบและสมุนไพรนานาชนิด ที่นำมาปรุงรสด้วยน้ำตาลและหัวกะทิเข้มข้น และร้านนี้ไม่ใช้ผงชูรส อาหารใต้ของไทยจึงเป็นอาหารที่จะทำให้ต่อมรับรสของคุณทำงานอย่างเต็มที่เมื่อได้สัมผัสกับรสชาติสดใหม่อันเผ็ดจัดจ้านรสชาติอาหารกลมกล่อมใช้ได้ทุกจานเลย ราคาก็ไม่แพงกลางๆ เทียบกับบริการ คุณภาพอาหาร บรรยากาศ ถือว่าดีมาก



อาหารจานแรกที่ ร้าน คั่วกลิ้ง ผักสด อีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอ คั่วกลิ้ง ภูมิใจนำเสนอ ซึ่งเกิดจากแรงบันดาลใจที่ครอบครัวรับประทานเป็นประจำ เมนูประจำตั้งแต่คุณ Bic ยังเด็กและความคุ้นเคยและชื่นชอบในรสชาติของอาหาร โดยใช้วัตถุ พื้นบ้านดิบพื้นบ้าน  ร้านอาหารไทยอร่อยราคาดี จนได้รางวัลจาก MICHELIN  เป็นที่รู้จักแพร่หลายในกลุ่มนักชิมชาวไทย เพราะร้านที่ได้รางวัลนี้สามารถเข้าถึงได้ง่ายด้วยราคาที่ย่อมเยาว์และคุ้มค่า

คั่วกลิ้งหมูสับ
ไฮไลต์ชวนหลงใหลอยู่ที่พริกแกงและกะปิจากชุมพร

ใบเหลียงผัดไข่
ใบเหลียงยอดอ่อนจากชุมพรผัดคลุกเคล้ากับไข่ไก่ หอมกลิ่นกระทะ

แกงเหลืองปลา
รสเข้มข้นจัดจ้าน สีเหลืองสวยด้วยขมิ้น

ร้านนี้เป็นร้านอาหารไทยเน้นอาหารปักษ์ใต้รสชาติจัด อาหารคุณภาพดีที่คุ้มค่าสมราคา มนูอาหารของทางร้านคุ้มค่ามากที่พลาดไม่ได้คือ คั่วกลิ้งหมูผัดสด สะตอผัดกะปิกุ้ง และหมูฮ้อง รับรองว่าบรรดาแฟนอาหารใต้รสจัดอิ่มอร่อยแบบไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน มาที่นี่ต้องลองเมนู


‘บิบ กูร์มองด์’ มีบทบาท ไม่น้อยไปกว่า ‘ดาวมิชลิน’ ในการส่งเสริมให้ กรุงเทพฯ เป็นที่รู้จักในฐานะเมืองแห่งอาหารอร่อยที่มีตัวเลือกแตกต่างหลากหลายให้นักชิมได้ลิ้มลอง ทั้งอาหารระดับภัตตาคาร อาหารจากร้านธรรมดาขนาดเล็ก หรืออาหารริมทางราคาย่อมเยา สัญลักษณ์รับรองนี้ไม่เพียงนำเสนอทางเลือกให้บรรดานักชิม ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ผ่านการคัดสรรจากคู่มือระดับโลกอย่าง ‘มิชลิน ไกด์’ ในราคาที่จับจ่ายได้ง่ายอย่างคุ้มค่า แต่ยังพิสูจน์ให้เห็นว่าอาหารอร่อยคุณภาพดีไม่จำเป็นต้องราคาแพงเสมอไป”


สะตอผัดกุ้ง’  เอาใจคนชอบกินเผ็ดกุ้งตัวเต็มๆ คำสะตอเม็ดใหญ่เนื้อดีผัดครบรสเข้มข้น ให้กลิ่นและรสสัมผัสที่แตกต่าง รสชาติที่อร่อยล้ำของอาหารใต้มาจากเครื่องพริกแกงสด หมูสับคั่วมาแห้งๆ กลิ่นรสเข้มข้นจัดจ้านแบบกลมกล่อม




อย่าลืม แวะไปจัดหนักจัดเต็มรับประทานมื้อโปรดกับครอบครัว เพื่อน หรือจะพาชาวต่างชาติมาเลี้ยงต้อนรับก็รับรองว่าเป็นอันประทับใจ

ร้านคั่วกลิ้ง ผักสด ทุกสาขา เปิดให้บริการห้องจัดเลี้ยง หรือห้องรองรับแขกพิเศษ สามารถติดต่อสาขาที่สะดวก เพื่อขอจองล่วงหน้าบรรยากาศสไตล์นั่งกินข้าวในบ้านชิล ๆ ดีนะคะ ส่วนของอาหารต้องบอกว่าที่นี่เน้นเมนูอาหารมีรสเผ็ดจัดจ้าน อาหารไทย อาหารใต้ ถูกปาก ถูกใจ คงหนีไม่พ้นเมนูอร่อยๆ อย่าง คั่วกลิ้ง ผักสด ข้าวสวยร้อนๆ สักจาน เด็ดสุดสำหรับมื้อนี้คะ



แนะนำ.... อาหารใต้ รางวัลมิลชิลินมาที่นี่เป็นครั้งแรกแล้วก็ไม่ผิดหวัง
Family owned and operated since 2007

PRASARNMIT (สาขาประสานมิตร)
02-259-5189, 095-36-36-364
เปิดบริการทุกวัน 11.00 - 22.30
Google Map : https://goo.gl/maps/z8XzfNJHxnx

NEW! SURAWONG (สาขาสุรวงศ์)
093-24-24-264
เปิดบริการทุกวัน 10.00 - 22.00
Google Map : https://goo.gl/maps/Yhqm4zVR2vo

THONGLOR (สาขาทองหล่อ)
02-185-3977, 086-053-7779
เปิดบริการทุกวัน 11.00 - 21.30
Google Map : https://goo.gl/maps/qf31jEfLUcr

RAJCHAKRU (สาขาราชครู)
02-617-2553, 094-232-3265
เปิดบริการทุกวัน 11.00 - 21.30
Google Map : https://goo.gl/maps/qQa3FLQhCSF2

SOONVIJAI (สาขาศูนย์วิจัย)
02-020-4542, 06-1419-1419
เปิดบริการทุกวัน 09.00 - 21.00
Google Map : https://goo.gl/maps/RCufGi53u8m

http://khuaklingpaksod.com/
FB : KhuaKlingPakSod
IG : khuaklingpaksod

#khuaklingpaksod #michelinguidebangkok #คั่วกลิ้งผักสด
#ทำทุกจานจากใจ #michelinguidebkk2019 #bibgourmand
#bibgourmand2019 #delivery #lineman
#คั่วกลิ้งผักสด #อาหารใต้ #ชัญญ่าว่าดี