10 ธันวาคม 2562

โซฟี ธนะปุระ บิ๊กบอสแห่ง VINIFERA

วันนี้ Wefiethailand มีโอกาสมาทาอาหารฝรังเศส และร่วมพูดคุยกับคุณพจีสวาท โซฟี ธนะปุระ  บิ๊กบอส VINIFERA กรรมการผู้จัดการเธอเป็นหญิงสาวร่างเล็ก ทว่าเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความมุ่งมั่นจำกัด ให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจของ  ร้านที่มีชื่อว่า VINIFERA รวมไปถึงการตัดสินใจของบรรยากาศร้าน ที่โอบล้อมไปด้วยต้นไม้นานาชนิดเขียวสดใส กลับมาพร้อมเพลง ที่ร้านอาหารฝรั่งเศส VINIFERA แห่งนี้  เปิดให้บริการด้วยความตั้งใจจริงและมุ่งมั่นเต็มเปี่ยม



เมื่อเข้ามาภายในร้าน จะพบว่าร้านแบ่งเป็นสองโซน คือ โซนอาหารภายใน และ โซนโอเพ่นแอร์ด้านนอก มีต้นไม้นานาพันธ์รายล้อม บรรากาศร่มชื่น โดยมีคุณคุณพจีสวาท โซฟี ธนะปุระ  เจ้าของร้าน
เล่าว่า ได้เปิดร้านอาหาร อาหารฝรั่งเศสในกรุงเทพมหานครที่เข้าตาเรา ไม่ว่าจะเป็นร้านที่ตั้งอยู่แบบสแตนอโลนแต่คงไว้ซึ่งรสชาติอันยอดเยี่ยมในขณะที่ราคาสุดแสนจะคุ้มค่า ร้านอาหารฝรั่งเศสแนวใหม่ หรือร้านอาหารฝรั่งเศสแนวดั้งเดิมที่เต็มเปี่ยมไปด้วยกลิ่นอายของประเทศอันสุดแสนโรแมนติก โฮมเมด ราคาอาหารเริ่มต้น ตั้งแต่ 100 – 400 บาท เมนูที่จำหน่าย เช่น สลัด พิซซ่า ซุป สปาเก็ตตี้ สเต๊กขนมปังบรัสจนไปถึงไวน์ชั้นดี ร้านอยู่ย่านโชคชัย 4



ร้านอาหารสไตล์ฝรั่งเศสชวนหลงใหล ความตั้งใจและมุ่งมั่นเต็มเปี่ยมของ คุณพจีสวาท โซฟี ธนะปุระ กรรมการผู้จัดการร้าน ผู้เป็นอา และหลานชาย ฌอง ลุค ดูชัตเตลเย่ Business development coordinator ที่ใช้หัวใจและความหลงใหลในกลิ่นอายฝรั่งเศสมาทำธุรกิจ  ซึ่งทุกจานคุณโซฟี เจ้าของร้านพิถีพิถัน
ในการปรุงทุกจาน เน้นทำสดใหม่จานต่อจาน เช่น ซอสสเต็กจะทำจานต่อจาน ไม่ใช้ซอสสำเร็จรูป  ทั้งยังเลือกใช้วัตถุดิบชั้นดี เช่นเนื้อต้องเป็นเนื้อจากฟาร์ม ชีส โบโลน่า แฮม ล้วนเป็นของนำเข้าจากฝรังเศส เพื่อนำเสนอเสน่ห์ของอาหารฝรังเศส เหตุนี้จึงต้องนำเสนออาหารฝรังเศสแบบโฮมเมด ที่แฝงไปด้วยเสน่ห์ของรสชาติ โดยเชฟมีคอนเซ็ปต์ในการประกอบปรุงอาหารแบบวัตถุดิบเน้นการเลือกใช้ส่วนผสมและวิธีปรุงที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งลูกค้าที่มาทานร้าน  VINIFERA  มาทานอาหารต่างประทับใจในรสชาติ และกลับมาทานซ้ำทุกคน นอกจากเมนูประจำร้านที่มีในหลักของร้าน ในแต่ละวันจะมีเมนูพิเศษ ซึ่งเมนูพิเศษนั้น จะขึ้นอยู่กับวัตถุดิบในที่มีในแต่ละวัน ทานคู่กับ ไวน์ของประเทศฝรั่งเศสเป็นที่นิยมมาก ซึ่งได้มีการจัดให้เป็นไวน์ที่มีรสชาติดีที่สุดในโลกเลยทีเดียว


สำหรับเมนูที่ไม่ควรพลาดที่จะลิ้มรส และ ถือเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน โฮมเมดที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรสชาติที่แท้จริง

Escargot A La Bourguignonne (300 B.-)
หอยทากฝรั่งเศสอบเนย อร่อยไปกับเนื้อหอยอันอวลอ้วน พร้อมความอร่อยของเนื้อหวาน โดยนำเข้าจากเบอร์กันดีประเทศฝรั่งเศสขนานแท้ พร้อมๆ กันกับนำมาผัดกับคลุกเคล้า
เข้ากับเนยกระเทียม และเครื่องเทศ ชิมแล้วถูกปากโดนใจ ตรงที่ข้าวเคี้ยวมันปากเข้ากับเครื่องธัญพืชต่างๆ ที่ใส่มาได้อย่างลงตัว

Smoked Salmon Salad (190 B.-)
แซลมอนสลัด เมนูเอาใจคนรักสุขภาพ มีให้เลือกหลายรูปแบบเลยทีเดียว ทานคู่กับขนมปังกรอบสูตรเด็ดของร้าน  กินเข้ากันดีกับน้ำสลัดรสกลมกล่อม

Duck Confit (395 B.-)
เป็ดชั้นดีจากฟาร์มออร์แกนิค ตุ๋นเข้มข้นในน้ำมันเป็ดอีกที พักค้างคืนเพื่อความนุ่ม ชุ่ม ซึมลึกในเนื้อเป็ด ก่อนนำมาทอดกรอบพร้อมเสิร์ฟ มีความหอม กรอบนอก นุ่มเนื้อใน ทานคู่มันฝรั่งอบชิ้นโต ดิปความอร่อยในน้ำจิ้มสูตรพิเศษ หวานนิดๆ เข้ากันสุดๆ

Cold Cuts Platter (380 B.-)
เมนูเนื้อเรียกน้ำย่อย แต่มารวมตัวกันแบบนานาชาติ อกเป็ด เบคอน พาม่าแฮม เกรดพรีเมี่ยมสไลด์บางๆ ส่งตรงจากฝรั่งเศส ทานคู่กับขนมปังหรือเมล่อนก็อร่อย

เหล่านี้เป็นเพียงส่วนหหนึ่งของเมนูอาหารฝรั่งเศสที่ชวนกิน แต่ว่าในรายการอาหารยังมีเมนูอื่นๆ ที่ชวนลองลิ้มอีกมากมาย

Vinifera อาหารอร่อยไวน์เด็ด
ท่านใดที่สนใจและอยากลิ้มลองในความอร่อยของอาหารฝรั่งเศสขนานแท้
ดื่มด่ำไปกับอาหารฝรั่งเศสเคียงคู่ไวน์เลิศรส คุณภาพเกรดพรีเมี่ยม
ใจกลางโชคชัย 4 ซอย 54 ลาดพร้าว 53
Facebook/viniferabkk หรือ สำรองที่นั่งได้ที่ 087-328-2090



ขอบคุณ Vinifera อาหารอร่อยไวน์เด็ด แล้วเจอกันนะคะ
คุณพจีสวาท โซฟี ธนะปุระ บิ๊กบอส VINIFERA อำนวยความสะดวกในการถ่ายทำในครั้งนี้
ท่านใดที่สนใจและอยากลิ้มลองในความอร่อยของอาหารฝรั่งเศสขนานแท้

ร่วมพูดคุยกับคุณพจีสวาท โซฟี ธนะปุระ  บิ๊กบอส VINIFERA

Wefiethailand ขอบคุณ Vinifera อาหารอร่อยไวน์เด็ด แล้วเจอกันนะคะ
คุณพจีสวาท โซฟี ธนะปุระ บิ๊กบอส VINIFERA อำนวยความสะดวกในการถ่ายทำในครั้งนี้

สำรองที่นั่งได้ที่ 087-328-2090