05 พฤศจิกายน 2562

Brasserie 9 French Restaurant Bangkok

ร้านอาหารฝรั่งเศสในบรรยากาศตึกย้อนยุคสไตล์โคโลเนียล


ลิ้มรสอาหารชั้นเลิศ Brasserie 9 ร้านอาหารฝรั่งเศสแบบดั้งเดิม สูตรต้นตำรับอยู่ในตัวตึกสีขาว หรูหราด้วยสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียล พร้อมห้องจัดเลี้ยง, โซนบาร์, ห้อง Wine Cellar รวมถึงห้อง Cigar ด้วย พร้อมให้บริการอาหารฝรั่งเศส ด้วยวัตถุดิบนำเข้าแบบพรีเมี่ยม ปรุงแบบพิถีพิถันให้ได้อาหารฝรั่งเศสแบบแท้ๆ ให้ได้ลิ้มลอง สร้างประสบการณ์การกินดื่มอาหารฝรั่งเศสต้นตำรับอย่างเต็มรูปแบบ สร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนด้วยพื้นกระเบื้องสีขาวประดับตกแต่งลวดลายอย่างสวยงามพร้อมทอดยาวสู่ห้องโถงต่างๆ ในบ้านหลังงามแห่งนี้ ทางด้านซ้ายจะเป็นห้องโถงเพดานสูงที่ตกแต่งอย่างหรูหรา ความรู้สึกอบอุ่น รายล้อมด้วยเฟอร์นิเจอร์เครื่องหนังสุดหรูสีน้ำตาลเข้ากันดีกับโต๊ะไม้วินเทจ และห้องเก็บไวน์ขนาดใหญ่ที่มีไวน์ชนิดต่างๆให้เลือกมากกว่า 100 ชนิด


สร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนด้วยพื้นกระเบื้องสีขาวประดับตกแต่งลวดลายอย่างสวยงามพร้อมทอดยาวสู่ห้องโถงต่างๆ ในบ้านหลังงามแห่งนี้ ทางด้านซ้ายจะเป็นห้องโถงเพดานสูงที่ตกแต่งอย่างหรูหราด้วยเฟอนิเจอร์วัสดุทองเหลืองและซิการ์บาร์ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น รายล้อมด้วยเฟอร์นิเจอร์เครื่องหนังสุดหรูสีน้ำตาลเข้ากันดีกับโต๊ะไม้วินเทจ และห้องเก็บไวน์ขนาดใหญ่ที่มีไวน์ชนิดต่างๆให้เลือกมากกว่า 100 ชนิด








คุณศิริโสภา ตันบุญเพิ่ม Sales Manager ร้าน Brasserie 9 

คุณต่าย ศิริโสภา ตันบุญเพิ่ม Sales Manager ของร้าน Brasserie 9 ต้อนรับด้วยเครื่องดื่มกลิ่นส้ม เพิ่มความสดชื่น ที่นี่เป็นร้านอาหารฝรั่งเศส มีไวน์ฝรั่งเศสประมาณ 50% ที่เหลือก็จะคละกันไปทั้งไวน์ชิลี  ไวน์ออสเตรเลีย อเมริกา มีให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย ส่วนราคาไวน์ เริ่มตั้งแต่ 1,200 ไปจนถึง 2 แสนกว่าบาท และถ้าถามว่าไวน์ตัวไหนน่าสนใจ แนะนำให้เข้ามาในห้องไวน์ของที่นี่ จะมีที่สำหรับจัดไวน์เทสติ้ง ประมาณ 6-10 ท่าน เป็นประจำ และในส่วนของห้องจัดเลี้ยงก็สามารถรองรับได้หลายขนาด ตามจำนวนที่ลูกค้าต้องการ ทั้งกรุ๊ปเล็กและกรุ๊ปใหญ่ 



หากใครเป็นนักชิมอาหาร Brasserie 9 ธุรกิจร้านอาหารในเครือ บริษัท กรูเมท์เฮ้าส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบริษัท บางกอกแอร์เคเทอริ่ง จำกัด (BAC) ให้บริการอาหารแปรรูปเพื่อจัดจำหน่าย รวมถึงให้บริการจัดเลี้ยงและให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องอาหาร  เปิดให้บริการอาหารฝรั่งเศสแบบดั้งเดิม พร้อมเสริฟด้วยเมนูชั้นนำที่ปรุงแต่งรสชาติโดยทีมเชฟฝีมือเยี่ยม โดยเฉพาะวัตถุดิบระดับพรีเมี่ยมที่สั่งนำเข้ามาจากต่างประเทศ







สำหรับเมนูอาหารแสนอร่อยและเมนูเครื่องดื่มสุดสร้างสรรค์ แน่นอนว่า ในส่วนของอาหารจะเป็นอาหารฝรั่งเศสแท้ๆ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อแกะอบเสิร์ฟกับซอสไวน์แดงและราตาตุย, โทมาฮอร์ค สเต็กเนื้อริบอายติดกระดูกชั้นดี นอกจากนี้ยังมีเมนูเมนคอร์ส ซุป สลัด และของหวานหลากหลายเมนู เช่น หอยนางรม มาเรียน โอเลลอง, ปลาแซลมอนหมักสูตร Brasserie 9, แครมบลูว์เร่ราดซอสราสเบอรี่กับผลไม้สด และอีกมากมาย



Brasserie 9  กับโปรสุดคุ้ม Lunch Set  มาจับคู่ความอร่อยได้ด้วยตัวเอง โดยรวม Set Lunch ถือว่าไม่แพง แนะนำให้ไปลอง
ได้ลองอาหารฝรั่งเศส ต้องบอกเลยว่าเป็นอาหารที่ดูดี ทั้งรูปลักษณ์และรสชาติที่ดีเพราะเชฟมีความใส่ใจในคุณภาพและการจัดจานได้อย่างลงตัว
อาหารและเครื่องดื่มรสเลิศที่คิดค้นขึ้นมาอย่างพิถีพิถัน

 Appetizer, Salad, Soup, Entrees
- Brasserie 9 Caesar salad
- Chicken consomme ซุปใสสไตล์ฝรั่งเศส รสบางๆ หอมอ่อนๆ
- Beef carpaccio (เสิร์ฟพร้อมซอสเพรสโต้)
- Mussels with White wine
- Farmhouse charcuterie board ( Cold cut แบบฝรั่งเศส)

Main
- Chicken Florentine pasta in a light creamy sauce (ไก่ ฟลอเร็นทีน ยัดไส้ผักโขม ซอสครีมเห็ด)
- Wiener Schnitzel (pork) with parsley potatoes หมูชุบแป้งทอด
- Pork tenderloin with lentil ragout and pommery mustard sauce หมูสันในเสิร์ฟพร้อมถัวเลนทิว ซอสมัสตาร์ดพอมเมอร์รี่
- Beef short rib with potato wedges เนื้อวัวติดกระดูซี่โครงตุ๋น
- Pan seared sea bass with butter rice and sauce vierge (ปลากระพงซอสเวียร์)
- Classic steak frites สเต็กเนื้อสันใน (surcharge 300 baht)
Desserts
- Crispy banana with fresh berries and caramel sauce (กล้วยห่อแป้งฟิลโลทอด),
- La Dame Blanche (ไอศครีมวนิลลาราดซอสช็อคโกแลต)
- Home-made warm apple tart
- Creme brulee

Appetizer (Appetizer, Salad, Soup, Entrees) + Main หรือ Main + Desserts ราคา 430 บาท
Appetizer (Appetizer, Salad, Soup, Entrees) + Main + Desserts 520 บาท


ซึ่งความโดดเด่นของร้าน Brasserie 9 ร้านอาหารฝรั่งเศสแบบดั้งเดิม ที่นี่บรรยากาศดีกว้างนั่งสบาย เป็นตึกสีขาวสไตล์ โคโลเนียลดูเรียบหรู มีทั้งห้องจัดเลี้ยง ห้องไวน์ ห้องซิกก้า บางวันมี Wine Testing ราคาไม่แรงด้วยนะ มาทานที่นี่รับรองเลย เป็นมื้ออาหารที่ได้ทั้งรสชาติและความรู้เต็มเปี่ยม


Brasserie 9 at Sathorn Soi 6
Open daily 11:30 - 00:00
Tel : 02 234 2588
E-mail : brasserie9@gourmethouse.co.th