29 กันยายน 2562

คิดซ์ แอนด์ คิทซ์ ปลุกตลาดการ์ดเกมอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น! “ยูกิโอเทรดดิ้งการ์ดเกม!” ในไทย


บริษัท คิดซ์ แอนด์ คิทซ์ จำกัด  จัดงาน Yu-Gi-Oh! Kidz&Kitz Grand Opening รวมตัวของดูเอลลิสท์ นักดวลการ์ดในบรรยากาศสุดคึกคัก เนื่องในโอกาสเปิดตัวในฐานะตัวแทนจำหน่ายใหม่ล่าสุดของการ์ดเกมอันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น “ยูกิโอ” (Yu-Gi-Oh!) ในประเทศไทย  ณ บริเวณหน้าร้าน animate Bangkok เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ (MBK Center) ชั้น 7  โดยมีกิจกรรมการแข่งขันการ์ดเกมยูกิโอสุดมัน เพื่อชิงผลิตภัณฑ์สินค้ายูกิโอมากมาย มูลค่ารวมกว่า 50,000 บาท พร้อมรับของพรีเมี่ยมพิเศษส่งตรงจากญี่ปุ่น และบูทสอนเล่นการ์ดเกมยูกิโอแก่ผู้สนใจเล่นหน้าใหม่







นายวีระรัตน์ กิจเลิศไพโรจน์ กรรมการและผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท คิดซ์ แอนด์ คิทซ์ จำกัด
เผยว่า เราเป็นผู้นำตลาดการ์ดเกมในประเทศไทย  เป็นตัวแทนจำหน่ายนำเข้าการ์ดเกมให้กับบริษัท
ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นหลายบริษัท  อาทิ ฟิวเจอร์การ์ด บัดดี้ไฟท์  ไวส์ชวาส การ์ดไฟท์ แวนการ์ด  แบทเทิลสปิริตส์  ล่าสุดได้รับความไว้วางใจจาก โคนามิ ดิจิตอล เอนเตอร์เทนเมนต์ บริษัทผู้ผลิตและพัฒนาการ์ดเกม โมบายล์เกม และวิดีโอเกมชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายการ์ดเกม
ยูกิโอ (Yu-Gi-Oh!) ในประเทศไทย  แม้ว่าเทรนด์ของเกมในปัจจุบัน คือ อี-สปอร์ต โมบายเกม เนื่องจากเข้าถึงได้ง่ายกว่า แต่ต้องยอมรับว่ากระแสการ์ดเกมในปัจจุบันดีขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากผู้เล่นและผู้ปกครองเริ่มเห็นถึงประโยชน์ของการ์ดเกมที่มีจุดเด่นในเรื่องของการมีปฏิสัมพันธ์ การแข่งขันการ์ดเกมทำให้ผู้เล่นได้มาพบเจอกัน พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และทำกิจกรรมร่วมกันหลังจบเกม เกิดเป็นมิตรภาพ และ Community ของผู้ที่ชอบเล่นการ์ดเกม  จึงทำให้กลุ่มที่เล่นอี-สปอร์ตก็แบ่งเวลามาเล่นการ์ดเกมด้วยเช่นกัน  ดังนั้นการเติบโตของตลาดการ์ดเกมจึงเป็นการเติบโตอย่างช้า ๆ แต่มั่นคง และต่อเนื่อง


ปัจจุบัน คิดซ์ แอนด์ คิทซ์ พยายามขยายช่องทางที่จะทำให้คนไทยรู้จักการ์ดเกมได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เช่น การฉายอนิเมชั่นที่เกี่ยวเนื่องกับการ์ดเกมผ่านทางฟรีทีวี เคเบิ้ลทีวี อินเตอร์เน็ตทีวี และสามารถหาซื้อการ์ดเกมได้ง่ายขึ้นผ่านจัดจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า และร้านหนังสือ  รวมทั้งได้จัดราคาการ์ดเกมไว้หลายระดับเพื่อให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของ และนำไปสู่การสะสมการ์ดเกมในอนาคต โดยการ์ดเกมที่นำเข้ามานั้นมีทั้งภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ ซึ่งมาพร้อมแอพพลิเคชั่นช่วยแปลความหมายของการ์ดแต่ละใบ  นอกจากนี้ยังแปลและผลิตการ์ดเกมภาษาไทยเพื่อปูพื้นฐานให้กับเยาวชนที่สนใจ รวมถึงสนับสนุนการจัดกิจกรรมการแข่งขันการ์ดเกมทั้งระดับร้านค้า ภูมิภาค และระดับประเทศ  ซึ่งคนไทยที่เป็นตัวแทนเข้าแข่งขันได้รับตำแหน่งที่ดีกลับมาทุกปี


“เรามุ่งมั่นที่จะทำให้ “ยูกิโอ” ซึ่งเป็นการ์ดเกมอันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้นในประเทศไทย  โดยการสร้างฐานผู้เล่นใหม่ และสร้างสังคม ecosystems อันดีของการ์ดเกมที่ทำให้ได้ปฏิสัมพันธ์ทางสังคมกับคนแบบพบเจอกัน ได้ความรู้สึกที่สนุก และมีเสน่ห์แตกต่างจากเกมออนไลน์  ภายใต้สโลแกน “Make Yu-Gi-Oh! Great Together”  เพราะนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาที่พวกเราได้เข้ามาเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และเริ่มทำตลาดอย่างจริงจัง วงการการ์ดเกมยูกิโอนั้นมีความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ทั้งการจัดจำหน่ายสินค้าวันเดียวกับประเทศญี่ปุ่น การแข่งขันไตเติลใหญ่แบบเดียวกับประเทศในทวีปเอเชียโดยรอบ จัดโปรโมชั่นสินค้าที่ได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และอื่น ๆ ที่ทางเรากำลังดำเนินการเพื่อสร้างประสบการณ์ที่สนุกสนานแก่ลูกค้าทุกท่านในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมการ์ดเกม  ผู้ที่อยู่ในวงการการ์ดเกมคงจะรู้ดีว่า คิดซ์ แอนด์ คิทซ์ ทำตลาดการ์ดเกมได้ดีขนาดไหน  ในมหกรรมการ์ดเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปี WGP ที่ผมเคยจัดมีผู้เล่นเข้าร่วมมากกว่า 3,000 คน ผมอยากเห็นภาพนั้นจากยูกิโอ ขอความร่วมมือของคนรักยูกิโอ รักการ์ดตัวนี้ รักอนิเมชั่นเรื่องนี้ ทำให้ยูกิโอกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง” นายวีระรัตน์กล่าวทิ้งท้าย


สำหรับ การ์ดเกม “ยูกิโอ” นั้น เรียกได้ว่าเป็นการ์ดเกมอันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นมาโดยตลอด โดยเป็นเกมเทรดดิ้งการ์ดจากการ์ตูนเรื่อง ยูกิโอ เกมกลคนอัจฉริยะ​ผลงานต้นฉบับของอาจารย์ทาคาฮาชิ คาซึกิ ซึ่งเพิ่งจะฉลองการก้าวสู่ปีที่ 20 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ด้วยภาพที่สวยงาม คาแรคเตอร์อันเป็นเอกลักษณ์ และอนิเมชันที่สนุกสนาน ทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงทั่วโลก

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่าง ๆ ของการ์ดเกมยูกิโอในประเทศไทยแบบใกล้ชิดได้ที่ - https://www.facebook.com/Thaiyugiohclub/