19 กันยายน 2562

30 สิแจ๋ว! โอเลย์ ชวนแก้ม วิชญาณี ส่งต่อแนวคิดของสาวยุคใหม่


ไม่มีใครไม่รู้จักกับนักร้องสาวเสียงทรงพลัง แก้ม – วิชญาณี เปียกลิ่น หรือ ที่รู้จักในนาม แก้ม เดอะสตาร์ จากวันแรกที่เข้าวงการมาจนถึงวันนี้ที่เธออายุย่างเข้า 
30 ปี ทุกคนคงได้เห็นถึงพัฒนาการ และความสามารถที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่ความสวยที่นับวันจะฮอตจนหยุดไม่อยู่ แต่เป็นมุมมองและความคิดที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จ วันนี้เราได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์แก้ม ในมุมของผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังจะก้าวสู่อายุ 30 เต็ม ในวันที่ 21 กันยายน นี้ มาดูกันว่าคิดแบบ “30 สิแจ๋ว แบบ แก้ม – วิชญาณี จะเป็นยังไง


ถามวันเกิดปีนี้แก้มก้าวเข้าสู่อายุ 30 แล้ว รู้สึกอย่างไรบ้าง
จริงๆ ไม่ได้รู้สึกแตกต่างอะไรนะคะ คือเราใช้ชีวิตเต็มที่ในทุกๆ วัน และคิดว่ายังต้องใช้ชีวิตต่อไป แต่สิ่งที่สำคัญคือต้องใช้ชีวิตให้มีความ
สุข เคยมีรู้สึกกังวลบ้าง แต่ถ้าเรามัวกังวล ก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา เพราะมันคือสัจธรรมที่เราต้องอายุมากขึ้น ทุกๆ นาที ทุกๆ วินาที ที่ผ่าน

ถามรู้สึกอย่างไรเวลาที่มีคนบอกว่าอายุ 30 คือขาลงของผู้หญิง
ไม่เคยรู้สึกแบบนั้นเลยค่ะ ผู้หญิงทุกคนมีคุณค่าในตัวเองไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ จริงๆ แก้มว่าผู้หญิงจะสวยเปล่งปลั่งกว่าเดิมในช่วงอายุ 30 นะคะ พออายุ 30 กลายเป็นว่าเรามีโอกาสที่จะได้ทำอะไรมากขึ้นด้วยซ้ำ ตัวเลขไม่ทำให้อะไรเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าอายุเท่าไหร่ เราก็ยังต้องเรียนรู้อยู่ดี และไม่ใช่เราคนเดียวที่อายุมากขึ้น ทุกคนรอบตัวเราก็อายุมากขึ้นตามไปพร้อมๆ กับเราด้วย สิ่งสำคัญคือเราต้องทำให้ชีวิตเราดีขึ้นตามอายุที่เพิ่มขึ้นมากกว่า  

ถามเคยรู้สึกกังวลมั้ยว่าเราจะไม่ได้แต่งงาน
เราไม่ได้ปิดนะคะ แต่ถ้ามันไม่มี ก็ไม่รู้ว่าจะขวนขวาย หรือกังวลทำไม แก้มมองว่าตัวเองโชคดีที่มีงาน มีครอบครัว และคนรอบข้างที่ดี ซึ่งนี่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีแล้ว เราเลยหันมาโฟกัสที่การทำงานอย่างเต็มที่ และทำทุกวันให้ดีที่สุด ถ้าถึงเวลา เราก็พร้อมจะเปิดรับ แต่ถ้าไม่มีตอนนี้ ไม่เป็นไรค่ะ

ถามเคยท้อมั้ย เรามีวิธีดูแลตัวเองยังไงบ้าง
แก้มเป็นคนคิดเยอะ ซึ่งแต่ก่อนเวลามีปัญหา ก็มีท้อเหมือนกัน แต่ช่วงที่เราท้อมากๆ เราต้องอยู่กับตัวเอง และตั้งสติ แล้วเปลี่ยนวิธีคิด พูดง่าย แต่ทำจริงยากมากเลยค่ะ ยิ่งเราเป็นคนแคร์ความรู้สึกคนอื่นมากด้วย ซึ่งแก้มรู้ว่าตัวเองต้องปรับปรุงตรงนี้ ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่แก้มไม่เคยหยุดสู้นะคะ สู้กับตัวเอง กับจิตใจตัวเอง คอยเพิ่มพลังใจให้ตัวเอง แล้วทุกเรื่องก็จะผ่านไป

ถามคิดว่าตอนนี้ตัวเองประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้มั้ย
แก้มมาไกลกว่าที่ตัวเองคิดเยอะมาก ไม่คิดว่าตัวเองจะได้มีโอกาสทำอะไรมากมายขนาดนี้ ได้ทำในสิ่งตัวเองรัก และยังได้ทำมันอยู่ถือเป็นความสำเร็จที่เกินความคาดหมายแล้ว แต่แน่นอนบางครั้ง เราก็มีความคิดว่าฉันจะได้ทำงานนี้อยู่มั้ย แต่แก้มเชื่อว่าถ้าเราไม่หยุดพัฒนา และเต็มที่กับทุกช่วงชีวิต เราก็จะได้รับโอกาสที่ดีเข้ามา

ถามคิดว่าตัวเองสวยที่สุดตอนไหน
ตอนแต่งหน้าค่ะ (หัวเราะ) เอาจริงแก้มว่าตอนที่เรารู้สึกมั่นใจ และมีความสุขกับการใช้ชีวิต เพราะถ้าเราเศร้า หน้าเราก็จะหมองๆ คนอื่นมองก็ไม่สดชื่น แต่พอเรามีความสุขกับชีวิต หน้าตายิ้มแย้ม เราจะสวยมากค่ะ

ถามช่วยเล่าถึงผลงานเพลง “30 สิ แจ๋ว เพลงใหม่ที่ทำกับ โอเลย์
เพลง “30 สิแจ๋ว” เป็นเพลงที่เราแต่งมาล้อกับเพลง “30 ยังแจ๋ว ที่เราอาจจะคุ้นหูกันดีอยู่แล้ว จริงๆ เพลงเวอร์ชั่นเดิมเค้าก็
ชื่นชมผู้หญิงนะคะ แต่เป็นมุมของคนอื่นมองมา แต่เพลง “30 สิแจ๋ว” ที่ทำร่วมกับโอเลย์นี้ จะออกมาจากมุมมองของผู้หญิงอายุ 30 ที่พูดถึงตัวเองว่า ฉัน 30 ฉันมั่นใจ ไม่ต้องให้ใครมาบอก มันเป็นเพลงเพิ่มพลังให้กับแก้มเองและสาวๆ คนอื่นด้วยว่า
30 สิแจ๋ว นะจ๊ะ ความคิดของผู้หญิงอายุ 30 ยุคนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้วค่ะ ผู้หญิงสมัยนี้ทำงานเก่ง แล้วยังดูแลตัวเองมากขึ้น อายุ 30 คือวัยที่เราจะได้ใช้ชีวิตแบบเต็มๆ

ถาม: รู้สึกยังไงที่ได้มาร้องเพลงนี้
รู้สึกดีใจมากค่ะ ที่ได้ร่วมโปรเจคนี้กับ โอเลย์ เพราะเราใช้โอเลย์ มาตั้งแต่เข้าวงการ ตั้งแต่ โอเลย์ ไวท์ เรเดียนซ์ ตัวสีฟ้า ไม่คิดว่าวันนี้เราจะได้พรีเซ็นเตอร์ โอเลย์ รีเจนเนอร์ริส ตัวสีแดงแล้ว (หัวเราะ)  แต่ถือเป็นก้าวที่ดีงามค่ะ ปีนี้เป็นปีที่สำคัญที่เราจะอายุ 30 เลยรู้สึกดีใจมากเลยที่โอเลย์นึกถึงเรา และอยากให้เรามาร้องเพลงเป็นตัวแทนของสาวอายุ 30 จริงๆ ถือว่าเป็นของขวัญวันเกิดชิ้นพิเศษของแก้มในปีนี้เลยค่ะ แต่ก็มีเขินเหมือนกันนะคะ เพราะนี่เหมือนประกาศให้ทุกคนรู้ว่าเราอายุ 30  แล้ว เอ๊ะ หรือจะเป็นการบอกว่าแก้มเพิ่งจะ 30 นะคะ อยู่วงการมานาน หลายคนอาจจะคิดว่าอายุ 30 ไปแล้ว (หัวเราะ)


ถาม: ตั้งเป้าให้กับตัวเองยังไงบ้าง
แก้มอยากมีความสุข และส่งความสุขต่อให้คนรอบข้าง ไม่ว่าจะด้วยบทเพลงของเรา หรือด้วยตัวความเป็นตัวแก้มเองก็ตาม อยากให้ตัวเองสามารถตัดความกังวลไปให้หมด และส่งพลังนั้นให้คนรอบข้างของแก้มด้วย แต่เอาจริงๆ คงเป็นไปไม่ได้ทุกครั้ง เพราะชีวิตมีเรื่องมาท้าทายอยู่ตลอด ที่สำคัญคือต้องยอมรับ ต่อสู้กับความกังวลนั้นแบบสวยๆ และใช้ชีวิตต่อไปค่ะ เรามีชีวิตเพื่อใช้ชีวิต

ถาม: อยากจะบอกอะไรถึงผู้หญิงคนอื่นๆ ที่กำลังกังวลกับอายุของตัวว่าอย่างไร
กังวลได้ ไม่เป็นไรค่ะ แต่ขอให้ภูมิใจกับประสบการชีวิตของตัวเอง บอกกับตัวเองว่าฉันใช้ชีวิตมาได้ถึงอายุ 30  และฉันจะใช้ชีวิตต่อไป ภูมิใจในสิ่งตัวเองเป็น คิดบวก แล้วเราจะเจอแต่กับสิ่งที่ดี ๆ ต้องสู้กับตัวเอง และความรู้สึกของตัวเองให้ได้ อย่างที่แก้มได้ถ่ายทอดไว้ในเพลง “30 สิแจ๋ว” ที่แก้มได้ทำร่วมกับโอเลย์ เลยอยากให้สาวๆทุกคนรอฟังกันนะคะ

ถามถ้าย้อนไปบอกกับตัวเองตอนอายุ 20 จะบอกว่าอะไร
ขอบคุณที่สู้ไม่หยุดไม่หยุดพัฒนาตัวเอง และผ่านอะไรมาเยอะมาก ขอบคุณที่ทำให้เราอยุ่มาจนถึงทุกวันนี้ เราจะอยู่และดูแลตัวเองต่อไปค่ะ

สามารถเข้าไปดูเบื้องหลังการถ่ายทำมิวสิควีดีโอได้ที่เฟซบุ๊กเพจ Olay Thailandติดตามทุกๆ อัพเดทและข้อมูลของโอเลย์ได้ที่ https://www.olay.co.th/th-th