19 กรกฎาคม 2562

“ไทยเบฟ” จับมือ “อมรินทร์” จัดกิจกรรม School Roadshow

ปลุกพลังรักการอ่าน 
โครงการ “ส่งความรู้ สร้างความสุข” ปี 2



บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผสานความร่วมมือกับ บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์ พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) และเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน โดยได้รับการสนันสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการ สานต่อโครงการ “ส่งความรู้ สร้างความสุข” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จัด กิจกรรม School Roadshow เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนทั่วประเทศตระหนักถึงความสำคัญของการอ่านหนังสือ

โดยมีทูตนักอ่านที่เป็นศิลปิน นักแสดงชื่อดังมาร่วมแชร์ประสบการณ์สร้างแรงบันดาลใจในการอ่าน โดยได้รับเกียรติจาก คุณสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ให้เกียรติเป็นประธานงาน ร่วมด้วย คุณอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ม.ล.ลือศักดิ์ จักรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์ จำกัด ร่วมงานดังกล่าว


คุณอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ไทยเบฟ รู้สึกเป็นเกียรติ และยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อน โครงการส่งความรู้ สร้างความสุข ที่ได้ดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในปีนี้ ไทยเบฟ และ อมรินทร์ ยังคงร่วมกันสานต่อความสำคัญของการอ่านอย่างต่อเนื่อง โดยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน คือ กิจกรรม School Roadshow มีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังอุปนิสัยรักการอ่านให้เกิดกับเด็กไทย ผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ กิจกรรมแบ่งกันอ่าน แบ่งกันเล่น แบ่งกันเล่า เป็นต้น ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้จะมาช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กไทยรักการอ่าน และเห็นประโยชน์ของการอ่านมากยิ่งขึ้น โดยในแต่ละโรงเรียนจะมีศิลปินดาราทูตนักอ่านชื่อดัง ไปพบนักเรียนตามโรงเรียนทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมให้เด็กนักเรียนหันมาใส่ใจการอ่านหนังสือ เรียกว่ากิจกรรมนี้จะเป็นอีกแรงขับเคลื่อนที่จะมาร่วมกันสร้างความมหัศจรรย์แห่งชีวิตจากการอ่านที่จะปลูกฝังและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กและเยาวชนหันมาอ่านหนังสือมากขึ้น”


ทางด้าน ม.ล.ลือศักดิ์ จักรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวถึงความสำคัญของการอ่านว่า “โครงการส่งความรู้ สร้างความสุข มีเป้าหมายสนับสนุนให้โรงเรียนจัดตั้งชมรมรักการอ่าน โดยให้จัดกิจกรรมอ่านกันวันละ 15 นาที โดยเริ่มจากโรงเรียนเป้าหมายขั้นต่ำ 50 โรงเรียน และขยายครอบคลุมทั่วประเทศ 77 จังหวัด ภายในระยะเวลา 3 ปี สำหรับปี 2 ได้มีโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 50 โรงเรียน อีกทั้งยังมีการนำชั้นหนังสือ และสมุดบันทึกรักการอ่าน รวมถึงให้ทุกโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ จัดให้มีการอ่าน 15 นาทีทุกวัน รวมทั้งได้มีการขยายโครงการเพื่อมอบโอกาสให้ผู้ที่สนใจสนับสนุนได้มีส่วนร่วมสนับสนุนหนังสือให้กับเด็กๆ และเยาวชนผ่านทางร้านนายอินทร์ ทุกสาขา เว็บไซต์ naiin.com และเว็บไซต์ sandeeforgood.com ที่นอกจากจะทำให้โครงการส่งความรู้ สร้างความสุขนี้ เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น



ทั้งนี้ขอขอบคุณผู้สนับสนุน กระทรวงศึกษาธิการ และ สำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของโครงการและหน่วยงานเอกชน บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่ให้การสนับสนุนโครงการดีๆ อย่างต่อเนื่อง มา ณ ที่นี้”
โดยบรรยากาศตลอดทั้งวันเต็มไปด้วยความสนุนสนาน งานนี้น้องๆ จาก 11 โรงเรียนในเขตพื้นที่บางกะเจ้า เข้ามาร่วมทำกิจกรรมตามบูธต่างๆ จัดเตรียมไว้ อาทิ กิจกรรมแบ่งกันอ่าน แบ่งกันเล่น แบ่งกันเล่า แบ่งกันโชว์ และปิดท้ายด้วยกิจกรรม Book Talk กับทูตนักอ่าน นัททิว-คุณณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม ที่มาร่วมเล่านิทานส่งความสุขให้กับน้องๆ เป็นการส่งท้ายกิจกรรม


​สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มของโครงการ “ส่งความรู้ สร้างความสุข The Happy Read” 
www.TheHappyRead.com