31 กรกฎาคม 2562

โฮมเมดคาเฟ่ ที่เช็คอินของฮิปสเตอร์ Collectors Cafe

มาแล้วต้องโดน! ปักหมุดร้าน – คาเฟ่ ถูกปากคนไทย


เริ่มต้นเบาๆ กับร้าน  คอลเลคเตอร์ คาเฟ่ อาจไม่ใช่คำตอบอันดับต้นๆ ที่ทุกคนนึกถึง เพราะที่นี่ไม่ได้อยู่ในย่าน... ที่อยู่กลางสวยสวยมีมุมเก๋ๆ หลากหลาย รอบล้อมด้วยหน้าต่างกระจกบานใหญ่ เอาใจสายสะสมงาน Art Toy ตุ๊กตาและของเล่นสุดชิคที่มีคาแรคเตอร์เท่ๆ หากต้องการตุ๊กตาตัวไหนลองพูดคุยขอคำปรึกษากับทางร้านได้เลย

สำหรับคนที่ชอบกินอาหารพร้อมสัมผัสบรรยากาศ Collectors Cafe ที่เป็นเสมือนบ้านแบร์บริค เป็นร้านที่เริ่มต้นมาจากความหลงใหลตุ๊กกตา ดีไซน์ที่มีขนาดเล็กเท่ากันก็จะตั้งโชว์อยู่ในชั้นวางโดยแบ่งเป็นช่องไว้เพื่อให้ง่ายต่อการชื่นชม ภายในร้านมีการจัดวางตุ๊กตาใส่ในตู้กระจกใสที่แบ่งเป็นช่องๆ เพื่อให้มองเห็นรายละเอียดของผลงานศิลปินได้เป็นอย่างดี จนกลายมาเป็นไอเดียในการสร้างสรรค์ เมนูเครื่องดื่ม ขนมหวาน ไฮศครีมโฮมเมด และอาหารคาวที่มีรสชาติเฉพาะตัว อีกทั้งยังดีต่อสุขภาพ เพื่อใช้เสิร์ฟในรูปแบบของคาเฟ่ที่มีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย



ส่วนภายในร้านดูเรียบแต่มีสไตล์ด้วยการตกแต่งCollector's Cafe คาเฟ่กึ่งร้านขายของเล่นในย่านถนนแจ้งวัฒนะ ความเก๋ของคาเฟ่แห่งนี้ นับตั้งแต่เดินเข้ามาภายในร้าน ที่เด่นชัดที่สุดก็คือการคุมธีมการตกแต่งโดยเน้นสร้างบรรยากาศให้ดูอบอุ่น สำหรับเมนูของ Collector Cafe’ จะเน้นไปทางขนมหวาน เครื่องดื่ม และอาหารคาวเบาๆ ยิ่งถ้าเป็นสายเฮ้ลท์ตี้ด้วยแล้ว ต้องติดใจกับร้านนี้แน่นอน เพราะรสชาติของอาหารจะไม่จัดจ้าน ใครที่ควบคุมน้ำหนักอยู่ แต่อยากกินของอร่อยๆ รับรองว่าหายห่วง



เมนูที่เด็ดของเด็ดของร้านนี้อีกจานก็คือ ข้าวหมูคลุกคลิก กระดูกหมูนุ่มชุ่มฉ่ำ ไม่แห้งชามนี้ดีค่ะ อร่อย เนื้อหมูนุ่มๆ ที่ร้านใช้กระดูกหมูอ่อน Betagro คุณภาพดี ติดมันนิดๆ อร่อยนุ่มๆ

ข้าวกะเพราเนื้อหมัก+ไข่ดาว - กะเพราเนื้อหมัก จัดมาพร้อมกับกากหมูทอดและไข่ดาว+ข้าวโพด  สำหรับจานนี้ค่อนข้างชอบมีเผ็ดบางๆ อร่อยสุดๆ  นอกจากนี้ยังมีความพิเศษเกี่ยวกับข้าวโดยใช้ข้าวหอมมะลิไทยเก่าผัดกับใบกะเพราจนเข้าเนื้อกับซอสลับสูตรพิเศษของทางร้าน เลือกระดับความเผ็ดได้ตามใจชอบ ท็อปด้วยเนื้อย่างหมักซอส หอมพริกไทยดำ เสิร์ฟพร้อมข้าวโพดหวาน และขาดไม่ได้ กับไข่ดาวเยิ้มๆทั้งเป็นอาหารเช้า และอาหารกลางวัน โดยเมนูที่ฮิตที่สุด

Collector’s fries - เป็นเฟรนฟรายสูตรทางร้าน มันฝรั่งทอดกรอบ ได้กลิ่นหอมของพริกไทยดำนิดๆ

เครื่องดื่ม  Summer Paradise Iced Tea - ชาหอมกลิ่นพีชจี๊ดๆ  on top สตอเบอร์รี่และพีช

ไอศครีมชานม - สสัมผัสชาเต็ม scoop รสเข้มข้นเสริฟพร้อมนมสด รสชาติออกขมเล็กน้อย หวานกำลังดี ได้รสสัมผัสชาเต็มๆ scoop เหมาะกับคนที่ชอบทานชารสเข้ม

Vanilla Peach Pancake - แพนเค้ก home made เสิร์ฟคู่กันกับพีท และไอศครีม ไม่หวานเกินไปเข้ากับแพนเค้กและไอศครีมที่เราเลือกรสชาติเองได้ตามใจ

Cafe ร้านน่ารัก น่านั่ง มีทั้งของคาว ของหวาน ตุ๊กตุ่นเยอะแยะแวะมาชม มาชิม ไม่ผิดหวัง
อย่าลืมแะมาต่อที่ร้านที่นี่อาหารที่ฮ็อตสุดๆ ในหมู่หนุ่มสาว และครอบครัว นอกจากเครื่องดื่มและขนมแล้ว ทางร้านเรายังมีของเล่นขายด้วยนะคะ



ร้านเปิดเวลา 10.00-19.00 ปิดวันพุธ หรือดูได้ที่ FACEBOOK : @collectorscafeth
Collectors' Cafe - 32/24 ซอย หมู่บ้านสหกรณ์การบินไทย, กรุงเทพมหานคร 11120