28 พฤษภาคม 2562

พรีเซิร์ฟ ฟู้ด สเปเชียลตี้ เผยกลยุทธ์ลุยเจาะกลุ่มลูกค้า OEM ผลิตภัณฑ์ใหม่ เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ

 

กรุงเทพ — 28 พฤษภาคม 2562 — บริษัท พรีเซิร์ฟ ฟู้ด สเปเชียลตี้ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ “คอฟฟี่ ดรีมมี่”, ผู้นำในการผลิตอาหารแห้งแบบครบวงจร “เทสตี้ ท็อป”         

“ไทยเชฟ” ตอกย้ำศักยภาพผู้นำการผลิตอาหารอบแห้งแบบครบวงจรของไทย ร่วมโชว์สินค้าหลากหลายประเภท พร้อมในงานมหกรรมอาหารและเครื่องดื่มระดับภูมิภาคอาเซียน THAIFEX World of Food Asia 2019 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “100% Welcome for OEM” เดินหน้าต่อยอดกลยุทธ์การตลาด เจาะกลุ่มลูกค้า OEM ครอบคลุมตลาดในประเทศและส่งออก โดยเน้นการทำ R&D เสริมแกร่งพันธมิตรธุรกิจ อีกทั้งทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท เปิดตัวภาพยนต์โฆษณา “คอฟฟี่ ดรีมมี่”   พร้อมออก 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ ตั้งเป้ายอดขายรวมแตะ 5,000 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2562 นี้


           
นายภาณุ มหัทธโนบล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท พรีเซิร์ฟ ฟู้ด สเปเชียลตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะผู้นำ
การผลิตอาหารอบแห้งแบบครบวงจรของประเทศไทย โดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ทั้งการอบแห้งแบบระเหิด (Freeze Dried) การทำแห้งอาหารผง (Spray Dried) การอบแห้งด้วยลมร้อน (Air Dried) การทำแห้งด้วยลูกกลิ้งร้อน (Drum Dried) การสกัดและทำเข้มข้น (Extraction) รวมถึงกระบวนการแช่เยือกแข็ง(Frozen Dried) พร้อมเจาะกลุ่มตลาดทั้งระดับอุตสาหกรรมและสินค้าคอนซูเมอร์  ปัจจุบันบริษัทฯ ได้รับการยอมรับและไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ โดยมีนโยบายมุ่งมั่นผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ปลอดภัย ส่งมอบตรงเวลา ตอบสนองลูกค้า และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้วิสัยทัศน์ ที่เราเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์อาหารแห้ง ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล ด้วยเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูง
เพื่อตอบสนองผู้บริโภคให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี


สำหรับกลยุทธ์การตลาดในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทยังคงมุ่งมั่นสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า
(Customer Relationship Management: CRM)  ในการจัดแคมเปญสำหรับผู้ประกอบการขึ้น ซึ่งเป็นแคมเปญเชิงรุกที่ต้องการสื่อสารตรงกับลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ และต้องการสร้างความต่อเนื่องกับลูกค้าในเชิงการให้ข้อมูลความรู้ ต่อยอดในการทำธุรกิจของลูกค้า ผ่านทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์
รวมถึงการมุ่งเน้นจาะกลุ่มลูกค้า OEM มากขึ้น กำหนดจุดแข็งที่การทำ R&D (Research and Development) ร่วมกับคู่ค้าอย่างใกล้ชิด เตรียมพร้อมทีมงานในการหาข้อมูลและรายละเอียดสนับสนุนการพัฒนาร่วมกับคู่ค้า เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองกับความต้องการทางตลาดอย่างแท้จริง
พร้อมต่อยอความสัมพันธ์กับคู่ค้าในระยะยาว โดยปัจจุบันมีลูกค้าจากหลากหลายประเทศให้ความสนใจในการร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์กับเรา เช่น ญี่ปุ่น ไต้หวัน และอเมริกา เป็นต้น

           
“ทั้งนี้ นอกเหนือจากการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดกับลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมเดิมแล้ว  บริษัทฯยังให้ความสำคัญกับการมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์กลุ่มคนรักสุขภาพ โดยทีม R&D ทำการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ “ดรีมมี่” คือ ครีมเทียมน้ำมันรำข้าว ช่วยเรื่องการต่อต้านอนุมูลอิสระ และ ครีมเทียมน้ำมันมะพร้าว ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย  หวังเจาะกลุ่มคนรักสุขภาพโดยตรง  พร้อมวางจำหน่ายสินค้าช่วงไตรมาสที่ 3   ในส่วนของผลิตภัณฑ์ “คอฟฟี่ ดรีมมี่” ยังคงทำ
การตลาดอย่างต่อเนื่อง เตรียมปล่อยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ 2 เวอร์ชั่น ภายใต้สโลแกน “มัน เข้มข้นถึงใจ” เวอร์ชั่นแรก “Awaken” คอนเซ็ปท์สื่อออกมาทางด้าน Functional ชูความโดดเด่นของตัวสินค้า  ส่วนเวอร์ชั่นที่สอง “5 Senses” คอนเซ็ปท์สื่อออกมาทางด้าน Emotional การสัมผัสของรสชาติความอร่อย ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง5  ซึ่งภาพยนต์โฆษณาแต่ละเรื่องช่วยสร้างการรับรู้ต่อกลุ่มเป้าหมายโดยเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้กว้างขึ้น พร้อมทุ่มงบด้านการสื่อสารทางการตลาดกว่า 50 ล้านบาท   

 

           
อีกทั้งยังมีแผนจัดโรดโชว์นำเสนอสินค้าในต่างจังหวัดทั่วประเทศ หลังจากปีที่ผ่านมาได้มีการมุ่งสร้างการรับรู้ผ่านช่องทางออนไลน์ รวมทั้งทำกิจกรรมต่างๆ เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนขยายโรงงานโดยใช้งบลงทุนอีกกว่า 500 ล้านบาท สำหรับก่อสร้างและซื้อเครื่องจักรเพื่อขยายไลน์ผลิต ซึ่งจะทำให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นถึง 100% รองรับการขยายตลาดใหม่ไปสู่ AEC ตะวันออกกลางและแอฟริกา ซึ่งมีความต้องการใช้ครีมเทียมเพิ่มมากขึ้น สำหรับยอดขายครีมเทียมในปีนี้คาดว่าจะมีรายได้รวม 1,500 ล้านบาทเติบโตขึ้น 15% แบ่งออกเป็นยอดส่งออก 55% และขายในประเทศ 45% ขณะที่รายได้โดยรวมของบริษัทในปีนี้จะมียอดขายกว่า 5,000 ล้านบาท” นายภาณุ กล่าว



         
“การมาร่วมมหกรรมอาหารและเครื่องดื่มระดับภูมิภาคอาเซียน THAIFEX World of Food Asia 2019 ในครั้งนี้ เหมือนเราได้ยกโรงงานมาไว้ที่นี่ ทุกคนที่เข้ามาชมบูธจะได้เห็นภาพรวมของโรงงานว่าเรามีเครื่องจักรที่มีมาตรฐานสากล สะอาด ปลอดภัย มีสินค้าหลากหลายประเภท อาทิ กลุ่มเครื่องดื่ม "คอฟฟี่ ดรีมมี่", กลุ่มผลิตภัณฑ์ผลไม้อบแห้งพร้อมรับประทาน "เทสตี้ท็อป" และผลิตภัณฑ์กลุ่มข้าวต้ม ซุปและแกงกึ่งสำเร็จรูป "ไทยเชฟ" คุณภาพดีราคาย่อมเยาว์  มานำเสนอให้พันธมิตร คู่ค้า ลูกค้า ตลอดจนผู้บริโภคทั่วไปทั้งในและต่างประเทศได้สัมผัสและลิ้มลองรสชาติกันที่บูธฯ ในงาน นอกจากจะได้ร่วมแลกเปลี่ยนทัศนะ ประสบการณ์และพูดคุยเกี่ยวกับการขยายธุรกิจกับพันธมิตรคู่ค้าทั้งในและต่างประเทศ เพื่อนำไปสู่การขยายเครือข่ายธุรกิจให้กว้างไกลออกไปครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายแล้ว สำหรับวันสุดท้ายเรายังได้มีกิจกรรมพิเศษจัดเตรียมไว้ในงานที่นี่ที่เดียวอีกด้วย   ” นายภาณุ กล่าวทิ้งท้าย


พบกับผลิตภัณฑ์ชั้นนำของ บริษัท พรีเซิร์ฟ ฟู้ด สเปเชียลตี้ จำกัด 
ที่งานมหกรรมอาหารและเครื่องดื่มระดับภูมิภาคอาเซียน THAIFEX World of Food Asia 2019
จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 พ.ค. – 1 มิ.ย. 2562 เวลา 10.00 – 18.00 น.
ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 10 บูธ HH01