07 ธันวาคม 2561

“กรุงไทย” ต่อยอดบริการสุดฮิต Krungthai Travel Card

เพิ่มบริการแลกเงินตราต่างประเทศได้ถึง 10 สกุลเงิน
ผ่านแอป “กรุงไทย NEXT” 
สะดวก ปลอดภัย ไม่ต้องใช้พาสปอร์ต



ธนาคารกรุงไทยยกระดับความสะดวกสบายให้นักเดินทางยุคดิจิทัล ต่อยอดบัตร Krungthai Travel Card บัตรแรกและบัตรเดียวที่ลูกค้าสามารถแลกเงินตราต่างประเทศผ่านแอป “กรุงไทย NEXT” ด้วยตนเองเก็บไว้ได้ก่อนการเดินทางในอัตราที่พิเศษกว่าในท้องตลาด ล่าสุดสามารถแลกได้แล้วถึง 10 สกุลเงินหลักที่คนไทยใช้เป็นประจำ ไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมากขณะเดินทางไปต่างประเทศ ปลอดภัย ไร้กังวล ลดความเสี่ยงในการถูกโจรกรรม พร้อมดูอัตราแลกเปลี่ยนและแลกเงินเพิ่มเติมได้ง่ายๆ ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังสามารถแลกกลับเป็นเงินไทยในอัตราที่ดี ไม่มีทั้งค่าธรรมเนียมแลกเงินและค่าธรรมเนียมรูดบัตรอีกด้วย

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า หลังจากที่ธนาคารกรุงไทยได้เปิดตัวบัตร Krungthai Travel Card เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากนักเดินทางยุคดิจิทัลอย่างล้นหลาม โดยมียอดผู้สมัครใช้บริการกว่า 200,000 ราย เพราะบัตร Krungthai Travel Card ช่วยให้การไปต่างประเทศสะดวกสบาย ไม่ต้องเดินทางไปแลกเงิน ไม่ต้องเตรียมเอกสาร เช่น พาสปอร์ต อีกทั้งได้อัตราแลกปลี่ยนที่ถูกกว่าในท้องตลาด และสามารถเช็คอัตราแลกเปลี่ยนจากแอป “กรุงไทย NEXT” เพื่อแลกเงินในวันที่อัตราดีที่สุด แลกเงินด้วยตนเองผ่านแอปได้ทันที และจากผลตอบรับที่ดีมากจากผู้รักการเดินทาง ธนาคารกรุงไทยจึงได้เพิ่มสกุลเงินให้บริการเป็น 10 สกุลเงิน ได้แก่ ดอลลาร์สหรัฐ ยูโร ปอนด์ เงินเยน ดอลลาร์ฮ่องกง ดอลลาร์ออสเตรเลีย ดอลลาร์สิงคโปร์ ดอลลาร์แคนาดา ดอลลาร์นิวซีแลนด์ และฟรังก์สวิส



“เมื่อลูกค้าแลกเงินสกุลต่างประเทศที่ต้องการแล้วเงินจะโอนไปที่บัตร Krungthai Travel Card ทันที และสามารถใช้บัตร Krungthai Travel Card รูดชำระเงินได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม หรือถอนเงินสดจากตู้เอทีเอ็มที่ต่างประเทศก็ได้ หากเงินในบัตรที่แลกไปไม่เพียงพอ สามารถแลกเงินเพิ่มผ่าน แอป “กรุงไทย NEXT” ได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง หรือในกรณีที่บัตรถูกโจรกรรม ผู้ถือบัตรสามารถปิดการใช้งานบัตรผ่านแอป “กรุงไทย NEXT” ได้เลย เรียกได้ว่าหายเพียงบัตร แต่เงินไม่หาย และเมื่อเดินทางกลับประเทศไทย ไม่ต้องเสียเวลาเข้าคิวแลกเงินที่เคาน์เตอร์ สามารถแลกเงินที่เหลือในบัตร Krungthai Travel Card กลับมาเป็นเงินบาท ผ่านแอป “กรุงไทย NEXT” ด้วยตัวเองเต็มจำนวนที่เหลืออยู่ คุ้มค่ามากๆ เพราะปกติสามารถแลกคืนได้เฉพาะธนบัตรเท่านั้น ไม่สามารถแลกเหรียญได้”



สำหรับผู้ที่ต้องการใช้บริการบัตร Krungthai Travel Card เพียงมีบัญชีออมทรัพย์หรือกระแสรายวันของธนาคารกรุงไทย       ก็สามารถสมัครและรับบัตรได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา ภายใน 7 วัน จากนั้นใช้บริการผ่านแอป “กรุงไทย NEXT” ได้ทันที ดังนั้นหากมี Krungthai Travel Card และแอป “กรุงไทย NEXT” จัดการเรื่องการเงิน จะช่วยให้เที่ยวได้อย่างสบายใจ และทำให้ชีวิตครบ แอปเดียวอยู่อย่างแท้จริง